Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu Đắk Lắk

18:48, 08/03/2024

Chiều 8/3, Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk tổ chức chương trình gặp mặt 5 năm thành lập (2019-2024).

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo Phân hiệu và các phòng, khoa đơn vị thuộc Trường cùng toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên, học viên đang học tập tại Phân hiệu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên văn tặng hoa chúc mừng Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên văn tặng hoa chúc mừng Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.

Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 310/QĐ-BGDĐT ngày 12/2/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua 5 năm hình thành và phát triển, Phân hiệu đã tuyển sinh và đào tạo 5 khóa đại học chính quy, 2 lớp liên thông đại học vừa làm vừa học, 2 lớp đại học văn bằng 1 vừa làm vừa học, 4 lớp đại học văn bằng 2 vừa làm vừa học và 6 lớp cao học.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại chương trình.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại chương trình.

Đến nay, tại Phân hiệu đã có 188 sinh viên, học viên tốt nghiệp, trong đó có 53 sinh viên đại học chính quy khóa đầu tiên tại Phân hiệu được cấp bằng tốt nghiệp cử nhân luật của Trường Đại học Luật Hà Nội. Công tác nghiên cứu khoa học tai Phân hiệu được chú trọng với nhiều hội thảo khoa học được tổ chức, các bài đăng trên tạp chí quốc tế và nhiều bài công bố trên các tạp chí khoa học trong nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại chương trình gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại chương trình gặp mặt.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã khẳng định việc đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực làm công tác pháp luật của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk có vai trò, ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, pháp luật, tư pháp cho tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam trung bộ. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đồng hành cùng Phân hiệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháo luật gắn với nhiệm vụ chiến lược quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực cho các khu vực khó khăn, cần ưu tiên đầu tư. Trong đó có khu vực Tây Nguyên – là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tặng Bằng khen cho Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tặng Bằng khen cho các cá nhân có đóng góp trong xây dựng và phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu và những thành tích của tập thể các thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên của Phân hiệu nói riêng và Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của Phân hiệu trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo Phân hiệu tiếp tục bám sát, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định 1156/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 54-NQ/BCS của Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng gắn với thế mạnh của Trường, của Phân hiệu; quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên học tập, sinh hoạt, rèn luyện; chú trọng đến công tác thu hút, phát triển, khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất, chuyển đổi số tại Phân hiệu; gắn kết chặt chẽ hoạt động của Trường với hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị tại địa phương, đặc biệt là của tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện nhiệm vụ của Trường và các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương…

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng Bằng khen cho Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 20 cá nhân có đóng góp trong quá trình 5 năm xây dựng và phát triển Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho Phân hiệu vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Đắk Lắk nhân kỷ niệm 5 năm thành lập.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc