Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến góp ý 4 dự thảo luật

18:01, 10/10/2024

Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý một số dự thảo luật trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Giám đốc Công an tỉnh và bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đại biểu Quốc hội khóa XV đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý đối với 4 dự thảo luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Luật Việc làm; Luật Quản lý và Đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

A
Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến cơ bản thống nhất với nội dung các chương, điều của các dự thảo luật. Về dự thảo Luật BHYT sửa đổi, các đại biểu đóng góp cần có quy định rõ hơn về khám, chữa bệnh ban đầu cho người có bảo hiểm y tế; các vấn đề liên quan đến người nghèo, cận nghèo mắc các bệnh hiểm nghèo.

Đối với dự thảo Luật Việc làm, cần làm rõ một số khái niệm; bổ sung đối tượng hỗ trợ; các chính sách đối với người dân tộc thiểu số. Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cần cụ thể các hình thức, lĩnh vực đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Về dự thảo Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân sửa đổi, các ý kiến cho rằng cần tập trung vào các nội dung: giám sát, lựa chọn nội dung giám sát, chất vấn; công khai các kết luận giám sát của Quốc hội, HĐND nhằm bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả giám sát…

A
Đại diện Sở Y tế đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao ý kiến phát biểu, đóng góp của đại biểu tại hội nghị, đồng thời tiếp thu, tổng hợp gửi cơ quan soạn thảo các dự án luật trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.