Multimedia Đọc Báo in

Người dân ồ ạt đi đổi giấy phép lái xe, Trung tâm phục vụ hành chính quá tải

15:15, 14/10/2024

Tình trạng nhiều người dân ồ ạt đi đổi giấy phép lái xe (GPLX) khiến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk rơi vào tình trạng quá tải trong sáng 14/10.

Cụ thể, sáng 14/10, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk (số 09 Nguyễn Tất Thành, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột), rất nhiều người dân có mặt từ sớm để chờ làm thủ tục cấp đổi GPLX.

Trong đó, ngoài một số trường hợp có GPLX ô tô hết hạn, thì số đông người dân đi đổi GPLX mô tô từ vật liệu giấy sang GPLX bằng vật liệu thẻ nhựa PET.

Người dân chen chúc làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk trong sáng 14/10/2024.
Người dân chen chúc làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk trong sáng 14/10/2024.

Sở dĩ có tình trạng này là vì nhiều người nghe thông tin từ ngày 15/10/2024 sẽ tạm dừng thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp đổi, cấp lại, cấp mới GPLX, nếu không đổi GPLX mô tô từ thẻ giấy sang thẻ nhựa PET sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt nên tranh thủ đi đổi trước thời gian này.

Theo số liệu từ Trung tâm, tính đến 9 giờ 30 sáng 14/10, đã có hơn 300 người dân đến đây làm thủ tục cấp đổi GPLX, cao gấp 2 đến 3 lần so với những ngày làm việc thông thường.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk giải thích cho người dân hiểu rõ việc sử dụng GPLX mô tô theo quy định hiện hành.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk giải thích cho người dân hiểu rõ việc sử dụng GPLX mô tô theo quy định hiện hành.

Bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk cho biết, do người dân chưa hiểu cụ thể về nội dung trong Thông báo số 2500/TB-SGTVT ngày 9/10/2024 của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi, cấp mới, cấp lại GPLX nên một số người có tâm lý lo lắng dẫn đến tình trạng ồ ạt đi đổi GPLX.

Trước tình trạng này, cán bộ Trung tâm đã phối hợp với công chức của Sở GTVT giải thích cho người dân hiểu, theo quy định hiện hành, GPLX mô tô bằng giấy vẫn tiếp tục sử dụng, không bắt buộc người dân phải đổi ngay.

Sau này, khi số lượng phôi GPLX được cung cấp đủ, Trung tâm khuyến khích người dân đổi sang GPLX bằng thẻ nhựa PET để thuận tiện trong quá trình sử dụng và tích hợp vào ứng dụng VNeID.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.