Multimedia Đọc Báo in

Khôi phục các đường bay đi, đến Đắk Lắk, trừ đường bay đến TP. Hồ Chí Minh

17:26, 05/10/2021

Ngày 5-10, UBND tỉnh có Công văn về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình công dân từ các tỉnh thành khu vực phía Nam di chuyển về địa phương số lượng ngày càng lớn như hiện nay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh thống nhất cho khai thác lại các đường bay nội địa và ngược lại (trừ đường bay Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh) với công suất hoạt động tối đa 50% số chuyến.

Hành khách tại Sân bay Buôn Ma Thuột tại thời điểm chưa tạm dừng hoạt động.
Hành khách tại Sân bay Buôn Ma Thuột tại thời điểm chưa tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh yêu cầu Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND TP. Buôn Ma Thuột xây dựng phương án, kế hoạch đón, trả khách ra vào Cảng bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại Điều 6 Mục IV Phần II Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT ngày 30-9-2021 của Bộ Giao thông vận tải. 

Việc thống nhất cho hoạt động các đường bay này căn cứ vào đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 1954/SGTVT QLVTPT&NL ngày 4-10-2021 về việc kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 và Cục Hàng không Việt Nam tại Công văn số 4221/CHK-VTHK ngày 1-10-2021. Theo đó, dự kiến khôi phục lại các đường bay từ Đắk Lắk đi, đến các tỉnh, thành phố gồm: TP. Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An với tổng số 14 chuyến bay khứ hồi/ngày. Riêng TP. Hồ Chí Minh, do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên tỉnh chưa đồng ý mở lại đường bay này.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.