Multimedia Đọc Báo in

Ba mẹ con may "tai giả" tặng tuyến đầu chống dịch

09:12, 03/03/2022

Câu chuyện chị Nguyễn Thị Bích Huyền cùng hai con là Từ Minh Hiếu (SN 2008) và Từ Minh Đăng (SN 2009), ở tổ dân phố 7, thị trấn M'Drắk (huyện M'Drắk) đã may hàng nghìn chiếc “tai giả” giúp giảm đau vành tai khi đeo khẩu trang gửi đến tuyến đầu chống dịch khiến nhiều người cảm động.

Gần 12 giờ trưa, bên chiếc bàn bày chun, cúc, kéo và hộp kim chỉ may vá ở nhà, ba mẹ con chị Huyền vẫn miệt mài xâu kim, đơm cúc. Họ vẫn đang cố gắng làm càng nhiều càng tốt "tai giả" để gửi tặng các y bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch.

Chị Huyền tâm sự: "Hằng ngày, theo dõi trên báo, đài về điễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chứng kiến sự vất vả, khó khăn của những y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đang gồng mình với dịch bệnh, thường xuyên phải chịu những cơn đau nhức vành tai khi đeo khẩu trang bảo hộ nhiều giờ, là thợ may, chị nghĩ ngay đến việc may những chiếc “tai giả” để gửi tặng các nhân viên y tế. “Tai giả” được nối vào dây khẩu trang giúp người đeo khẩu trang không bị đau vì dây thít vào hai bên tai và má.

Ban đầu, chị chỉ làm hơn 200 chiếc “tai giả” gửi tặng cán bộ, nhân viên y tế công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau khi nhận được phản hồi tích cực, chị Huyền quyết định may thêm nhiều “tai giả” để tặng và xem đây là công việc yêu thích của mình.

Chị Huyền dạy hai con Minh Hiếu, Minh Đăng may "tai giả".

Hằng ngày, tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối sau khi đã hoàn tất mọi công việc gia đình, chị Huyền lại bắt tay vào may "tai giả". Thời gian đầu, mỗi ngày chị chỉ có thể may vài chục chiếc. Thấy mẹ vất vả, tranh thủ thời gian học online tại nhà, hai cháu Từ Minh Hiếu và Từ Minh Đăng cũng phụ giúp. Mẹ thì cắt chun, xỏ kim, Minh Hiếu và Minh Đăng giúp mẹ đơm cúc và thắt nút, nhờ vậy mà công việc của chị Huyền nhanh hơn rất nhiều.

Có ngày mẹ con chị Huyền may được hơn 300 chiếc "tai giả" để gửi đến các lực lượng phòng, chống dịch. Thấy công việc này ý nghĩa, nhiều chị em trong xóm cũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi sang phụ giúp chị Huyền làm “tai giả” tặng nhân viên y tế.

Nguyên liệu để làm ra những chiếc “tai giả” gồm có: chun, cúc, kim chỉ. Để những chiếc "tai giả" thật sự là món quà chất lượng, ý nghĩa, chị Huyền phải nhờ bạn bè mua loại chun có chất liệu mềm từ Hà Nội. Kinh phí mua nguyên liệu đều do chị Huyền tự bỏ tiền túi ra.

Đến nay, mẹ con chị Huyền đã tự tay may được hơn 4.000 chiếc "tai giả" đeo khẩu trang tặng các y bác sĩ, nhân viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế 13 xã, thị trấn, cán bộ tham gia chống dịch.

          Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.