Multimedia Đọc Báo in

Tiếp thêm “ngọn lửa nhỏ” chung tay chống dịch

08:35, 10/08/2021

Trong bối cảnh cả xã hội đang nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, bên cạnh nỗ lực của Đảng, Nhà nước, cả xã hội đã cùng chung sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đâu đâu trên đất nước Việt Nam cũng xuất hiện những tấm lòng nhân ái, những việc làm ý nghĩa để động viên nhau trong thời điểm khó khăn này. Trong muôn vàn hành động, việc làm ấy, có những việc làm tuy nhỏ nhưng thật ý nghĩa.

Vừa qua, một cô bé học sinh lớp 2 ở huyện Ea H’leo đã viết thư gửi các chú công an đang thực hiện nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát trên địa bàn. Một lá thư chỉ đôi ba dòng chữ nguệch ngoạc của cô bé lớp 2 nhưng nói lên rất nhiều điều, thể hiện sự cảm phục, lòng biết ơn và ước nguyện của bé trong giai đoạn hiện nay. Cô bé viết: “Các chú ở chốt chống dịch có khỏe không? Cháu rất mong hết dịch để có thể tới trường với bạn bè, mà chú biết tới sinh nhật cháu, chú biết cháu ước gì không? Cháu ước là dịch mau hết! Các chú là người chiến sĩ tốt nhất!”.

m Nguyễn Mai Trang, học sinh lớp 2A, trường tiểu học Ea Hleo, xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo
 Những dòng thư của bé Nguyễn Mai Trang, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Ea H'leo (xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo). 

Hay như mới đây, bức thư gửi các y bác sĩ làm việc tại bệnh viện dã chiến của một cô bé học sinh lớp 4 ở TP. Hồ Chí Minh cũng xúc động không kém. Trong thư cô bé viết: “… nhà con ở rất gần bệnh viện dã chiến nên con rất hay nghe tiếng còi xe cứu thương. Và con biết mỗi lần có người bệnh là các bác sĩ rất cực khổ, bất kể ngày hay đêm. Con biết chống lại COVID-19 không hề dễ một chút nào, vì không ai nhìn thấy nó. Con đã ở nhà được 3 tháng rồi, để các cô chú yên tâm chống dịch, đỡ vất vả hơn. Con mong đến ngày chiến thắng để các cô chú được về nhà và đoàn tụ với gia đình”.

Dù những dòng chữ còn nguệch ngoạc, suy nghĩ ngây thơ nhưng thông điệp lan tỏa lại có ý nghĩa sâu sắc. Ở đó thể hiện sự cảm phục và lòng biết ơn đối với những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Hơn thế, những tâm tư mộc mạc ấy của các em như nói thay bao người về sự cảm phục, lòng biết ơn đối với những người đang từng ngày hy sinh tất cả để mang lại cuộc sống bình an cho cộng đồng, xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, có rất nhiều những sự sẻ chia như vậy được thực hiện. Chúng ta sẽ không thể quên được những dòng thư nhỏ bé này, hình ảnh những nghệ sĩ dù đeo khẩu trang vẫn thể hiện trọn vẹn những lời ca, tiếng hát tặng đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến; hay việc làm từng ngày của rất nhiều tình nguyện viên ở mọi ngành nghề, lứa tuổi ở khắp mọi miền đất nước...

Đó là những nguồn năng lượng tích cực, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhiệt thành và thắp thêm niềm hy vọng đến với mọi người. Bằng cách này hay cách khác, những việc làm dù lớn hay nhỏ vào thời điểm này đều đã góp sức mình cho công cuộc chống lại dịch bệnh, chung tay đưa đất nước sớm trở lại cuộc sống bình thường như vốn có.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.