Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ

18:59, 29/09/2021

Chiều 29-9, UBND tỉnh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến cấp tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại các điểm cầu.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, toàn tỉnh ghi nhận 1.849 trường hợp mắc COVID-19 tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 1.253 trường hợp đã được điều trị khỏi, 582 trường hợp đang điều trị, 15 trường hợp tử vong. Số ca bệnh là đồng bào dân tộc thiểu số là 1.059 trường hợp, chiếm tỷ lệ 57,3%. Hiện tỉnh Đắk Lắk đứng thứ 24/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về số ca mắc.

Toàn tỉnh hiện có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng, gồm: Bệnh viện dã chiến số 1 (1.000 giường bệnh); Trung tâm Y tế Krông Búk (230 giường bệnh); Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (200 giường bệnh); Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh (100 giường bệnh) và Khu điều trị hồi sức Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (90 giường bệnh). Trong số 582 trường hợp đang điều trị có 332 ca không có biểu hiện lâm sàng (chiếm 57,1%), 222 ca có mức độ nhẹ (chiếm 38,1%), 20 ca mức độ vừa (chiếm 3,4%), 7 ca mức độ nặng (chiếm 1,2%) và 1 ca mức độ nguy kịch (chiếm 0,2%).

Đối với công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19, tính đến ngày 29-9, toàn tỉnh đã tiêm 224.958 liều vắc xin trên tổng số 1.362.176 đối tượng đích (người trên 18 tuổi), trong đó tiêm mũi 1 là 146.379 liều và tiêm đủ 2 mũi là 78.579 liều.

...
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo kết quả đánh giá nguy cơ đến ngày 29-9, toàn tỉnh có 9 địa phương “vùng xanh” gồm các huyện Krông Năng, M’Drắk, Krông Bông, Krông Ana, Lắk, Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Súp, Cư M’gar; “vùng vàng” gồm 4 huyện Ea H’leo, Buôn Đôn, Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột; “vùng cam” có huyện Krông Búk và “vùng đỏ” là thị xã Buôn Hồ. Hiện tỉnh đang kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh và tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp chống dịch tại huyện Krông Búk, TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ, đồng thời giữ chặt các thành quả chống dịch đã đạt được.

Dự báo, trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam sẽ thay đổi chiến lược chống dịch, người dân tại các địa phương trên sẽ trở về tỉnh với số lượng đông; việc thu hoạch, mua bán, vận chuyển nông sản diễn ra liên tục trên địa bàn; xe khách, xe tải lưu thông trên các trục đường quốc lộ… nếu không được kiểm soát chặt chẽ và có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp thì sẽ khiến dịch bùng phát trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh HYim Kđoh phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị trong thời gian tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; chủ động trong việc kiểm soát tình hình dịch, kiên quyết bảo vệ và giữ vững “vùng xanh”.

Sở Y tế sớm tham mưu xây dựng phương án cách ly đối với những trường hợp trở về tỉnh trong thời gian tới để các huyện, thị xã, thành phố thống nhất thực hiện. Ngành giáo dục và đào tạo đánh giá lại tình hình triển khai học tập trên toàn tỉnh trong 2 tuần qua để tỉnh xem xét, quyết định phương án học tập phù hợp.

Bên cạnh đó, các địa phương chủ động xây dựng phương án tiếp nhận công dân về tỉnh sau ngày 1-10-2021 khi nhiều tỉnh thành thay đổi chiến lược chống dịch; khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ; tiếp tục tăng cường và phát huy hiệu quả của các tổ COVID cộng đồng; tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh, an toàn trật tự xã hội trong mọi tình huống phòng chống dịch…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.