Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đến hỗ trợ Đắk Lắk phòng chống dịch COVID-19

18:10, 05/11/2021

Chiều 5-11, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh để chia sẻ những kinh nghiệm về phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại buổi làm việc.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có việc điều trị, xét nghiệm, sàng lọc F0 trong cộng đồng, khu vực cách ly. Với những giải pháp quyết liệt, tỉnh đã thực hiện mục tiêu tầm soát mở rộng vùng xanh, bao vây vùng đỏ; đồng thời, đẩy mạnh chiến lược tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân. Nhờ đó, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã cơ bản được kiểm soát…

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc.
Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc.

Kết quả này là sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương và sự giúp sức, hỗ trợ của các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Đắk Lắk.

Nhân dịp này Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Phạm Văn Chánh gửi lời cảm ơn của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đối với sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Đắk Lắk trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại Bình Dương.

Tại buổi tiếp Đoàn, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cũng thông tin với Đoàn công tác tỉnh Bình Dương về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ 27-4 đến nay. Theo đó, tính đến sáng 5-1, Đắk Lắk ghi nhận 4.706 ca mắc COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi 2.342 ca, đang điều trị 2.337 ca và 27 ca tử vong. Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 64,12% và tiêm đủ 2 mũi đạt 9,38%.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương tặng quà và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho tỉnh Đắk Lắk.
Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương tặng quà và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm và chia sẻ các kinh nghiệm trong phòng chống dịch COVID-19 với tỉnh. Đồng chí cũng cho biết, tình hình dịch COVID-19 tại Đắk Lắk hiện diễn biến vô cùng phức tạp, công tác phòng chống dịch đang còn nhiều hạn chế kể cả về nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế trong đó, một phần do những nguyên nhân khách quan như nguồn cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao không đảm bảo, nguồn kinh phí hạn chế… Qua đây, đồng chí mong muốn, thời gian tới tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Đắk Lắk trong công tác phòng chống dịch.

Dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác đã trao tặng tỉnh Đắk Lắk 3 tỷ đồng, 2.000 giường xếp và một số trang thiết bị phòng chống dịch.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.