Multimedia Đọc Báo in

Vững tin trên hành trình mới

08:21, 02/01/2022

Năm 2022 đã tới, chúng ta đón chào năm mới với niềm tin và kỳ vọng tỉnh nhà sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới trên tất cả các lĩnh vực.

Năm 2021 đi qua trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội khó khăn, phức tạp do tác động bất lợi của đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và đã đạt được những kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu tăng so với cùng kỳ năm trước; tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá; thu ngân sách vượt kế hoạch (bằng 151,8% dự toán Trung ương giao và bằng 110% kế hoạch của tỉnh); công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được đẩy mạnh.

TP. Buôn Ma Thuột đang ngày càng phát triển theo hướng năng động, hiện đại, thông minh. Ảnh: Hoàng Gia

Các lĩnh vực khoa học - công nghệ, văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19; các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả tích cực (phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu được giao, ước đạt 105% kế hoạch); hệ thống chính trị được củng cố và hoạt động hiệu lực, hiệu quả... Đặc biệt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức thành công và an toàn, khẳng định niềm tin vững chắc của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Những kết quả đạt được trong năm 2021 là rất đáng phấn khởi và tự hào, đã thể hiện sự nỗ lực của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, còn những hạn chế nhất định nhưng chúng ta tin tưởng, với một tâm thế mới, khí thế mới, Đắk Lắk sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, tiếp tục phấn đấu phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực nhằm đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Năm 2022, năm thứ hai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh.

Trên cơ sở dự báo tình hình quốc tế, trong nước, năm 2022 tỉnh đặt ra các mục tiêu, chỉ tiêu, lĩnh vực đột phá và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xác định những giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, phấn đấu tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,27%; GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đạt 55 triệu đồng/năm; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 8.174 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,5 - 2,0%, trong đó, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 3 - 4%; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành của các cấp chính quyền...

Đón năm mới 2022, bằng cả niềm tin, ý chí, trách nhiệm và hành động, chúng ta nhất định hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

   ĐẮK LẮK

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.