Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác Thơ - Văn Núi Hoa huyện Cư M'gar lần thứ 26

10:26, 26/06/2022

Ngày 25/6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cư M’gar tổ chức bế mạc Trại sáng tác Thơ - Văn Núi Hoa huyện Cư M'gar lần thứ 26, năm 2022.

Sau 5 ngày diễn ra, từ ngày 21 - 25/6, 30 trại viên đã được các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu... trao đổi những kiến thức cơ bản về văn hóa Tây Nguyên, cũng như một số kinh nghiệm sáng tác thơ, văn. Ngoài ra, các em được tham quan thực tế tại các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Lắk, núi Đá Voi, làng nghề gốm truyền thống của người M’nông…

Ban tổ chức trại, các em học sinh tham quan làng nghề gốm truyền thống của người M’nông tại huyện Lắk.

Những kiến thức thu được đã giúp các trại viên có tư liệu sáng tác và đã hoàn thành ngay 80 tác phẩm, gồm thơ và văn xuôi trong thời gian dự trại. Đó còn là nguồn tư liệu quý giá để các em tích lũy vốn sống và làm hành trang cho những tác phẩm sau này.

Trại viên H'Lan trình bày tác phẩm do mình sáng tác.

Theo Ban tổ chức trại sáng tác, tác phẩm vẫn còn những hạn chế trong cách diễn đạt, thơ còn thiếu chắt lọc ngôn từ, cảm xúc, chưa đủ độ chín, hình ảnh thơ chưa có tính khái quát; văn xuôi truyện ngắn còn dễ dãi với việc kể chuyện, ít yếu tố truyện… Nhưng bên cạnh đó, nhiều bài viết đã có độ sáng tạo, chú trọng đến nghệ thuật trong việc lập ngôn, tạo ý, xây dựng hình ảnh cũng như sắp đặt bố cục; chất lượng bài viết phong phú, đều và chất lượng hơn so với các năm.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.