Multimedia Đọc Báo in

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình huyện Cư Kuin năm 2022

12:01, 18/06/2022

Ngày 17/6, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2022. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình, tiến tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (26/8).

Hội thi có sự tham gia của 8 đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn huyện. Các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm: phần tự giới thiệu, phần thi kiến thức pháp luật, phần thi ứng xử và phần thi năng khiếu. 

th
Ông Y Ngơn Niê, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc hội thi.

Riêng phần thi kiến thức pháp luật thực hiện theo hình thức trắc nghiệm, các đội thi sẽ bốc thăm và trả lời các gói câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với các nội dung: tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến gia đình.

Phần thi năng khiếu cũng đã được các đội tham gia dự thi đầu tư bài bản công phu, được sân khấu hóa bằng hình thức: hát, hò, vè, kịch, múa, vẽ tranh… Sau thời gian tranh tài sôi nổi, các đội đã thể hiện được tài năng, kiến thức và đặc biệt là tình cảm gắn bó đoàn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

th
Thành viên các đội thi tham gia phần thi ứng xử.

Kết quả, giải Nhất thuộc về gia đình ông Hồ Phi Hùng (xã Ea Hu); giải Nhì gia đình ông Phạm Hồng Phú (khối cơ quan Đảng Đoàn thể); giải Ba gia đình: ông Bùi Đình Nhã (xã Cư Êwi) và ông Lê Văn Thắng (xã Ea Ktur); giải Khuyến khích thuộc về các gia đình: ông Phùng Minh Chương (khối cơ quan Chính quyền), bà H’ Hạnh Hmok (xã Dray Bhăng), ông Hồ Thanh Bình (xã Ea Ning), ông Vũ Việt Đoan (xã Hòa Hiệp).

Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao các giải phụ cho các đội thi gồm: trang phục đẹp nhất, tự giới thiệu ấn tượng nhất, ứng xử hay nhất, năng khiếu hay nhất.

th
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia dự thi.

Phát biểu tại hội thi, Ông Y Ngơn Niê, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi khẳng định, hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tạo chơi sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các gia đình có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Sau hội thi, mỗi đội thi sẽ trở thành tuyên truyền viên ngày tại cơ sở để tiếp tục tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực gia đình, những nét đẹp văn hóa gia đình truyền thống, gia đình hiện đại và những đặc thù của gia đình tại địa phương đối với sự phát triển xã hội; thực trạng công tác gia đình hiện nay; phòng, chống bạo lực trong gia đình; bình đẳng giới trong gia đình; xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.