Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại sáng tác Thơ - Văn Núi Hoa huyện Cư M'gar lần thứ 26

15:55, 21/06/2022

Ngày 21/6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cư M’gar phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức Trại sáng tác Thơ - Văn Núi Hoa huyện Cư M'gar lần thứ 26, năm 2022.

Tham gia trại sáng tác lần này có hơn 30 em học sinh đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện. Các em sẽ được gặp gỡ, trao đổi với các nhà thơ, nhà văn trong tỉnh về kinh nghiệm sáng tác thơ, văn xuôi, truyện ngắn, bút ký… Qua đó, phát hiện đào tạo và bồi dưỡng năng khiếu để các em có được những tác phẩm văn học hoàn thiện.

Các trại viên trong buổi khai mạc trại sáng tác.

Ngoài ra, các em còn được làm quen, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao; tạo môi trường gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết, khả năng tư duy và phong cách tự lập.

Trại viên lắng nghe những chia sẻ từ nhà thơ Lê Thành Văn (Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh).

Theo kế hoạch, các trại viên sẽ được tham quan một số danh lam  thắng cảnh, di tích lịch sử và tìm hiểu văn hóa… tại địa bàn huyện Lắk, để mở rộng tầm hiểu biết và khơi gợi cảm hứng sáng tác.

Trại sáng tác kết thúc vào ngày 25/6.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.