Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hà Giang - điểm hẹn nơi cực Bắc”

14:35, 16/09/2022

Ngày 16/9, tại Bảo tàng Đắk Lắk, Bảo tàng Hà Giang phối hợp với Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hà Giang - điểm hẹn nơi cực Bắc”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. 

Các đại biểu tham dự khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 100 hình ảnh giới thiệu về mảnh đất, con người và di sản văn hoá tiêu biểu của Hà Giang đến với Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và khách tham quan du lịch nơi đây.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hà Giang - điểm hẹn nơi cực Bắc”.

Hà Giang là một vùng đất đa sắc màu văn hoá với 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hoá riêng độc đáo; có phong cảnh núi rừng hùng vĩ như đèo Mã Pì Lèng, hẻm vực Tu Sản với dòng sông Nho Quế, Cột cờ Lũng Cú; nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc như Lễ hội Nhảy lửa của người Pà Thẻn, lễ cúng thần rừng của người Pu Péo; sở hữu 3 bảo vật quốc gia, 31 di tích cấp quốc gia, 30 di tích cấp tỉnh, 27 di sản văn hoá phi vật thể… Những tài nguyên này phần nào được khắc hoạ trong các hình ảnh được trưng bày tại triển lãm.

Đại biểu và du khách tham quan triển lãm.

Triển lãm cũng là cơ hội để Bảo tàng Hà Giang và Bảo tàng Đắk Lắk cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, tạo sự kết nối các vùng miền di sản văn hoá. Đồng thời, chương trình hướng đến tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ và bảo vệ, phát huy giá trị văn hoá dân tộc; góp phần làm phong phú, đa dạng văn hoá của đại gia đình các dân tộc Việt Nam, tạo tiền đề xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Du khách tìm hiểu thông tin về Hà Giang thông qua các hình ảnh, tư liệu trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm “Hà Giang - điểm hẹn nơi cực Bắc” kéo dài từ ngày 16/9 đến 30/11 tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.