Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đạt giải Ban nhạc xuất sắc tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2022

11:18, 25/12/2022

Tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2022 (từ ngày 19 – 24/12) do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức; Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể, Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tham gia liên hoan với chương trình âm nhạc có chủ đề “Lời đại ngàn”, trong đó có 8 tiết mục: hòa tấu dàn nhạc “Ngày hội của những chú voi”; đơn ca nam “Cơn mưa đầu mùa”, đơn ca nữ “Trái cam Mặt trời”, hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Vũ khúc hữu nghị”; tam ca nam “Mặt trời say”; tam ca nữ “Bao mùa rẫy nhớ anh”; đơn ca nam “Yêu như chàng Đam San”; song ca nam nữ “Tinh hoa đại ngàn”.

Ca sĩ Minh Chi (Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk) biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2022. 

Bế mạc liên hoan, Đắk Lắk đoạt 1 Huy chương Vàng tiết mục đơn ca nam “Yêu như chàng Đam San”; 2 Huy chương Bạc ở tiết mục đơn ca nữ “Trái cam Mặt trời” và hòa tấu dàn nhạc “Ngày hội của những chú voi”. Bên cạnh đó, đoàn Đắk Lắk còn đạt giải Ban nhạc đương đại xuất sắc nhất và Nhạc sĩ phối khí xuất sắc nhất.

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2022 thu hút hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật (10 đơn vị trong nước, 4 đơn vị nước ngoài) nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2022) và là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế của Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh".

Đây là dịp để các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên, người làm công tác văn hóa -  văn nghệ cộng đồng các nước ASEAN quảng bá, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hoạt động biểu diễn và sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu những tinh hoa âm nhạc truyền thống để hội nhập, phát triển trong thời kỳ mới.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.