Multimedia Đọc Báo in

Món quà đặc biệt ngày giáp Tết

11:27, 19/01/2023

Tối 18/1 (tức 27 Tết), tại địa chỉ 140 Hùng Vương (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar), rất đông các em nhỏ hào hứng đến để nhận món quà đặc biệt từ chương trình “Lì xì sách”.

Đây là chương trình do Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Cư M’gar cùng CLB Vì đàn em thân yêu (huyện Cư M’gar) tổ chức. Năm 2023 là năm thứ 3 chương trình được thực hiện, mỗi em khi tham gia chương trình sẽ được lì xì một cuốn sách mà bản thân yêu thích để mang về.

h
Các em nhỏ tham gia chọn sách tại chương trình "Lì xì sách".

Anh Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu chia sẻ, với thông điệp “Trao cho trẻ một quyển sách là bạn đã góp phần thay đổi thế giới”, thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn sẽ tạo dựng được thói quen đọc sách cho trẻ, tạo sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là bậc phụ huynh về công tác khuyến đọc tại gia đình. Đồng thời đây cũng là hoạt động cụ thể hoá phong trào, phần việc vì đàn em thân yêu và thi đua cao điểm lập thành tích thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gắn với Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023.

Tại chương trình, hàng trăm đầu sách được xếp đặt ngay ngắn với đủ thể loại như: giáo dục kỹ năng sống, khoa học, lịch sử, danh nhân, truyện ngắn, sách về Bác Hồ… thu hút đông đảo thiếu nhi, học sinh trên địa bàn huyện Cư M’gar đến lựa chọn. Ai cũng hào hứng chọn cho mình cuốn sách yêu thích, nhiều em mải mê ngồi đọc trực tiếp tại chương trình.

h
Anh Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu tặng sách cho học sinh tại chương trình "Lì xì sách".

Cầm trên tay cuốn sách “Bác Hồ sống mãi” vừa chọn được, em Võ Ngọc Hưng (lớp 3A, Trường Tiểu học Lê Lợi) hào hứng cho biết: "Khi nghe tin chương trình lì xì sách được tổ chức em rất vui và háo hức, mong thật nhanh đến ngày này để đến chọn cuốn sách mình thích. Đọc sách giúp em có thể làm ra nhiều bài văn hay và có thêm kiến thức".

Còn em Võ Lê Nguyên Vũ (lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi) tranh thủ ngồi đọc sách rồi sau đó mới chọn một cuốn sách để mang về. Vũ bộc bạch: “Chương trình có rất nhiều sách để mình chọn cũng như giúp bản thân được đọc sách nhiều hơn. Được lì xì sách, em cảm thấy rất vui, hi vọng năm sau chương trình “Lì xì sách” sẽ tiếp tục tổ chức, lúc đó em sẽ rủ thêm nhiều bạn bè đến tham gia chương trình ý nghĩa này”.

h
Nhiều em học sinh mải mê đọc sách tại chương trình.

Không chỉ các em nhỏ mà rất đông phụ huynh cũng phấn khởi tham gia đọc sách và được ban tổ chức tặng sách tại chương trình. Chị Nguyễn Thị Nham (khối 4, thị trấn Quảng Phú) bày tỏ, chương trình “Lì xì sách” thật là ý nghĩa khi mang đến tri thức cũng như khuyến khích văn hóa đọc cho học sinh ngay từ khi còn nhỏ. Chị cảm thấy tự hào với những gì mà chương trình trao tặng ngày đầu Xuân.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do giáo viên và thành viên CLB Vì đàn em thân yêu thể hiện, được tham gia trò chơi dân gian, mang đến không khí sôi nổi, vui tươi những ngày giáp Tết.

h
Nhiều phụ huynh tham gia đọc sách và được ban tổ chức tặng sách tại chương trình.

Kết thúc chương trình, khoảng 600 đầu sách đã được lì xì đến các em học sinh, qua đó mang đến cho trẻ niềm vui, những giá trị tích cực, tạo dựng thói quen đọc sách trong năm mới.

Để làm nên thành công của chương trình không thể không kể đến hơn 60 tình nguyện viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội huyện Cư M'gar, thành viên CLB Vì đàn em thân yêu đã nỗ lực vận động nguồn lực, làm công tác chuẩn bị, tổ chức chương trình. Cùng với đó là sự đồng hành của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.