Multimedia Đọc Báo in

“Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân huyện M’Đrắk

17:07, 20/08/2021

Trong 2 ngày (20 và 21-8), Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Đrắk phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thực hiện “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tổ chức tại chợ thị trấn M’Đrắk, gian hàng được cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp chuẩn bị chu đáo, từ dựng nhà bạt, bố trí lối vào ra riêng, khu vực rửa tay sát khuẩn, bảo đảm phòng chống dịch.

Các loại nhu yếu phẩm được phân loại, đóng gói từ trước để hỗ trợ thuận lợi cho người dân
Các loại nhu yếu phẩm được phân loại, đóng gói từ trước để "Gian hàng 0 đồng" diễn ra nhanh chóng, thuận lợi cho người dân.

Các cơ quan, đơn vị đã tập trung bốc dỡ, phân loại hàng hóa: gạo, thịt, rau, củ, quả, mì tôm, nước mắm, trứng gia cầm… để phục vụ nhu cầu người dân theo phương châm của gian hàng "Nếu khó khăn bạn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường người khác, nếu bạn dư hãy tặng cho người cần".

Ngoài ra, từ gian hàng, các cơ quan, đơn vị còn tiến hành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng chức năng tại các khu cách ly tập trung, các điểm chốt phong tỏa trên địa bàn huyện M’Đrắk. Cùng với đó là tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn; 70 suất quà cho người dân ở khu vực phong tỏa thuộc tổ dân phố 3. Để bảo đảm an toàn trong phòng dịch, tất cả các phần quà được trao cho lực lượng chức năng để lực lượng mang đến tận nhà người dân.

Người dân thoải mái lựa chọn nhu yếu phẩm theo nhu cầu
Người dân thoải mái lựa chọn nhu yếu phẩm theo nhu cầu.

Tính đến chiều 20-8, “Gian hàng 0 đồng” trên địa bàn huyện đã nhận được gần 1,7 tấn gạo; 1,6 tấn rau củ, quả các loại; gần 150 thùng mì tôm, 202 kg thịt heo, 700 quả trứng gia cầm và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, nước mắm... do các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh chung tay hỗ trợ với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.  

Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho hay, hiện nay, “Gian hàng 0 đồng” vẫn đang tiếp tục nhận được hỗ trợ nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm. Qua đó có thêm điều kiện phục vụ miễn phí khi người dân có nhu cầu, góp phần chia sẻ, động viên bà con vượt qua khó khăn.

Quỳnh Anh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.