Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương

08:38, 10/08/2021

Những ngày qua, các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, các “Gian hàng 0 đồng” do cán bộ, chiến sĩ phối hợp tổ chức góp phần mang niềm vui đến với nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa.

Vừa qua, “Gian hàng 0 đồng” của huyện Krông Năng có mặt tại địa bàn các xã Cư Klông, Ea Dăh để hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm, vật dụng sinh hoạt thiết yếu.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch, toàn bộ các mặt hàng được chuẩn bị sẵn, chở tới các điểm chốt trực trên địa bàn xã, sau đó lực lượng làm nhiệm vụ nơi đây sẽ trực tiếp mang đến tận nhà cho bà con. Số lượng, trọng lượng các mặt hàng được sắp xếp phù hợp với hoàn cảnh, số thành viên gia đình, nhưng thường bảo đảm đủ ăn cho cả nhà trong nhiều ngày.

Trung tá Nguyễn Tiến Chức, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Năng cho hay, thực hiện các hướng dẫn của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thực hiện “Gian hàng 0 đồng” trên địa bàn. Gian hàng được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức, đoàn thể, địa phương, nhà hảo tâm đồng lòng hưởng ứng, tích cực vận động, tham gia quyên góp tiền, các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm và vật dụng sinh hoạt khác.

Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột tham gia cùng Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố thực hiện "Siêu thị di động 0 đồng".

Từ gian hàng được tổ chức, tinh thần tương thân, tương ái đã lan tỏa rộng khắp và ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính đến nay, toàn huyện Krông Năng đã vận động được trên 94,5 triệu đồng, hơn 4,3 tấn gạo, 262 thùng mì tôm, cùng hàng chục suất quà và nhiều loại nhu yếu phẩm khác phục vụ cho công tác chống dịch trên địa bàn. Riêng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã vận động cán bộ, sĩ quan, nhân viên chung tay đóng góp được 300 kg gạo, 14 thùng mì tôm, đồng thời chỉ đạo 10/12 đơn vị cơ sở vận động cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên (trừ Ban Chỉ huy Quân sự xã Cư Klông và xã Ea Dăh) đóng góp cùng địa phương hỗ trợ hơn 1 tấn gạo cho các xã Cư Klông và Ea Dăh…

Không chỉ có mặt ở Krông Năng, “Gian hàng 0 đồng” được các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã căn cứ tình hình thực tế, khả năng trích quỹ để phối hợp thực hiện theo tinh thần “các đơn vị tuyến sau hỗ trợ tuyến trước, ngoài vùng dịch hỗ trợ trong vùng dịch, vùng có dịch ít hỗ trợ vùng có dịch nhiều” một cách hiệu quả, thiết thực nhất.

Các đơn vị thực hiện "Gian hàng 0 đồng" tại xã Cư Klông.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, tham gia “Siêu thị di động 0 đồng” cùng Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp 360 kg rau củ quả và các loại nhu yếu phẩm khác trị giá khoảng 6 triệu đồng. Cùng với đó, đơn vị cử hai cán bộ trực tiếp cùng lực lượng dân quân tại Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường phối hợp hỗ trợ, vận chuyển hàng đến từng khu vực tổ chức gian hàng, trao hàng, góp phần giúp người dân tại nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố nhận được hàng hỗ trợ nhanh gọn, kịp thời.

Theo Trung tá Nguyễn Doãn Hiền, Trưởng Ban Dân vận Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đến nay đã có nhiều đơn vị phối hợp triển khai “Gian hàng 0 đồng” như Ban Chỉ huy Quân sự các huyện Ea Súp, Cư M’gar, Krông Năng, Krông Bông, TP. Buôn Ma Thuột… Những ngày tới, con số ấy sẽ còn nối dài, bởi giữa đại dịch phức tạp, việc chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho các gia đình gặp khó khăn càng trở nên cấp thiết. Việc làm ấy không chỉ hỗ trợ đời sống cho bà con, mà còn gắn kết tình đoàn kết quân dân và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc..

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.