Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 trực tuyến

18:39, 14/08/2021

Hiện nay, người dân có nhu cầu đăng ký tiêm chủng vắc xin COVID-19 trực tuyến có thể truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 hoặc ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" trên điện thoại thông minh.

Cách 1: Truy cập  vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn.

Sau đó, chọn Đăng ký tiêm > Đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 cho cá nhân hoặc tổ chức và thực hiện theo hướng dẫn. Trường hợp không truy cập vào trang web trên bằng máy tính, bạn đọc có thể truy cập từ điện thoại thông minh và thực hiện theo hướng dẫn.

Cách 2: Tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" trên App Store cho điện thoại dùng hệ điều hành IOS, hoặc CH Play cho điện thoại dùng hệ điều hành Android.

Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin, trên hệ thống hiện lên hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin.

Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, tiền sử bệnh tật trên bảng đăng ký. Sau khi đăng ký, các cơ quan tiêm chủng dựa vào thông tin đã đăng ký, thứ tự ưu tiên, số lượng vắc xin để lập danh sách.

Khi có vắc xin sẽ thông báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông tin lịch tiêm cụ thể.

tt
Ngành Y tế tiêm vắc xin COVID -19 cho đối tượng ưu tiên. Ảnh: Kim Hoàng

Người dân chỉ cần thực hiện đăng ký tiêm chủng một lần, bằng một trong hai cách trên. Thông tin khai báo của người dùng sẽ được bảo mật một cách an toàn.

Việc đăng ký thông tin tiêm vắc xin phòng COVID-19 trực tuyến chỉ là hình thức giúp người dân không phải tập trung đông người tại các cơ sở tiêm chủng để đăng ký tiêm.

Dựa vào các thông tin mà người dùng đã đăng ký trực tuyến, cơ quan chức năng sẽ lên kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 một cách hợp lý, tiết kiệm thời gian và tránh tụ tập đông người khi vắc xin được phân bổ về địa phương.

Đây là cách thức góp phần giúp cho chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng tại Việt Nam diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.