Multimedia Đọc Báo in

HUyện Ea Kar: Trao vốn triển khai mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo

16:01, 03/08/2021

Ngày 2-8, Hội LHPN huyện Ea Kar đã tổ chức trao vốn thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo.

Hai hội viên được hỗ trợ vốn là H’Li Niê (xã Cư Elang) và H’Kư Niê (thị trấn Ea Kar), mỗi chị 5 triệu đồng thực hiện mô hình trồng lúa nước và chăn nuôi dê sinh sản.

MH De
Đại diện Hội LHPN huyện Ea Kar trao vốn thực hiện mô hình chăn nuôi dê sinh sản cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo

Trước đó, ngày 30-7, Hội LHPN huyện cũng đã trao vốn thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế cho 6 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo tại các xã: Cư Ni, Cư Huê, Ea Đar, Ea Sar, Cư Bông, Ea Sô. Mỗi chị được hỗ trợ 5 triệu để chăn nuôi dê, heo rừng lai. 

Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn phát động Hội Phụ nữ Công an huyện và các xã, thị trấn trao 19 mô hình hỗ trợ sinh kế cho hội viên nghèo, mỗ mô hình trị giá từ 5-10 triệu đồng.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.