Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana

Gỡ bỏ phong tỏa khu vực dân cư buôn Năc, xã Ea Bông

20:35, 01/08/2021

Chiều ngày 1-8, UBND huyện Krông Ana đã có quyết định gỡ bỏ vùng cách ly y tế tại cụm dân cư đối với buôn Năc, xã Ea Bông.

Theo đó, đúng 17 giờ, lực lượng chức năng đã công bố Quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực và tuyên truyền đến người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân buôn Năc.

Buôn Năc gồm có 182 gia đình với 816 nhân khẩu; được cách ly y tế từ 20 giờ ngày 17-7 do phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân trở về từ Bình Dương. Trong thời gian phong tỏa, toàn bộ người dân của buôn đều đã được xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2; tại buôn không phát sinh mới trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.   

Sau khi dỡ bỏ phong tỏa, UBND xã Ea Bông sẽ bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện tiếp tục giám sát, hướng dẫn người dân chủ động theo dõi sức khỏe, nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở… thông báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.