Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình quân nhân có con bị bại liệt cần giúp đỡ

08:08, 13/08/2021

Y Lực Rơ Ông (SN 2001, dân tộc M'nông, trú buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk) mắc bệnh bại liệt từ khi mới lọt lòng mẹ.

Năm nay, Y Lực đã tròn 20 tuổi nhưng hình thể chỉ như một đứa trẻ nhỏ, chân tay co quắp cử động khó khăn, không đi lại được; trí tuệ không phát triển. Bố Y Lực là thiếu tá Y Tổng Êban, Trợ lý chính trị Ban CHQS huyện Lắk; mẹ là H’Lúc Rơ Ông, không có việc làm ổn định. Y Lực còn có em trai Y Tuyên Rơ Ông, vừa học xong tiểu học. Gia đình hiện đang ở trong căn nhà cấp 4 xập xệ trên đất của ông bà ngoại.

Do bị bệnh bại liệt, sức khỏe yếu nên Y Lực thường xuyên đau ốm, phải nhập viện; sinh hoạt hằng ngày cũng phải có người giúp đỡ. Chị H’Lúc Rơ Ông phải chăm sóc con nên không làm được công việc gì để có thêm thu nhập. Mọi sinh hoạt, chi tiêu trong nhà trông cả vào đồng lương của anh Y Tổng. Trong khi đó, ông bà nội ngoại của Y Lực đã già yếu; ông nội mắc bệnh lao phổi cũng phải nằm viện điều trị thường xuyên khiến hoàn cảnh gia đình càng thêm khốn khó.

Y Lực Rơ Ông mắc bệnh bại liệt phải có người chăm sóc thường xuyên.

Gần đây, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, anh Y Tổng Êban được giao nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung của tỉnh, phải xa nhà nhiều tháng liền, không có điều kiện phụ giúp gia đình chăm sóc cho con cái bệnh tật, cha mẹ già yếu.

Hoàn cảnh của gia đình Y Lực rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị H’Lúc Rơ Ông, buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk; số điện thoại: 0344219730; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Bình Định


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.