Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người “lang thang, cơ nhỡ”

16:45, 31/08/2021

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người “lang thang, cơ nhỡ” để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo cơ sở trợ giúp xã hội phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiếp nhận người “lang thang, cơ nhỡ” vào chăm sóc, nuôi dưỡng để thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Tình nguyện viên phát gạo miễn phí cho một người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Tình nguyện viên phát gạo miễn phí cho một người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh hoạ: Đình Thao)

Trước đó, ngày 27-8, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thu dung người “lang thang, cơ nhỡ” để đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc thực hiện chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.