Multimedia Đọc Báo in

Phòng tuyến "áo xanh"

08:46, 26/09/2021

Với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch COVID-19 ra khỏi cộng đồng, nhiều thanh niên tình nguyện sẵn sàng tham gia đảm nhận nhiều công việc khác nhau, góp sức ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch.

Ngay khi đợt dịch COVID-19 thứ tư bùng phát, bạn Võ Kim Quỳnh Vy (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) lập tức đăng ký tham gia vào đội thanh niên tình nguyện chống dịch của địa phương.

Hơn 3 tháng qua, Vy dường như trở thành một con người khác, nhanh nhẹn và đa năng, có thể “cân” hết mọi việc, từ hỗ trợ đón người dân từ vùng dịch về Đắk Lắk, nấu các suất ăn cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, người trong khu cách ly hay rong ruổi trên các tuyến đường làm shipper chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến người dân khó khăn.

Quỳnh Vy chia sẻ: “Hoạt động tình nguyện thì không có ngày giờ cố định, chỉ cần có thông tin, có những cuộc gọi là những tình nguyện viên như chúng em lại sẵn sàng lên đường".

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc tham gia tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19.

Khi một số khu vực ở phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột phong tỏa, lực lượng thanh niên tình nguyện thường xuyên túc trực, hỗ trợ người dân.

Là địa bàn có chợ đầu mối, thường có người ở tỉnh thành khác giao – nhận hàng hóa nên khi số ca nhiễm trong cộng đồng tăng thì những chốt trực phòng, chống dịch lại càng vất vả hơn. Không chỉ trực chốt, họ còn vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khu phong tỏa, cách ly.

Anh Võ Long Châu, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hòa cho biết: “Tham gia hỗ trợ chống dịch, các tình nguyện viên được chia làm 3 ca trực luân phiên nhau trong suốt 24 giờ để kịp thời ứng phó với các tình huống. Công việc trực chốt tuy vất vả, nhưng chúng tôi rất vui vì có thể góp sức cùng các cấp chính quyền và nhân dân tham gia phòng, chống dịch”.

Trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương, cùng với các cấp chính quyền, hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn, đội nhóm tình nguyện diễn ra song song, đồng loạt.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc huy động nguồn nhân lực tình nguyện sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch, đến nay, ngoài lực lượng của đội hình tình nguyện cố định ở xã, phường, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động được trên 500 đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn.

Các tình nguyện viên cắt cỏ làm thức ăn cho vật nuôi của các gia đình đang trong khu vực cách ly y tế tại huyện Lắk.

Các tình nguyện viên đã và đang làm tốt vai trò lập nên một phòng tuyến "áo xanh", đảm nhận các nhiệm vụ như: hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19; hỗ trợ cán bộ y tế trong công tác vận chuyển bệnh nhân; tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường, khu vực cách ly, khu vực phong tỏa; hỗ trợ công tác điều tra, truy vết các ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19; xây dựng các sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội; thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh hoạt thiết yếu giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các khu vực cách ly, phong tỏa…

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.