Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một cơ sở thu mua nông sản

18:18, 16/09/2021

Bác sĩ Y Nhân Mlô, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ cho biết, từ sáng đến 17 giờ 30 ngày 16-9, lực lượng y tế đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (F0) tại một cơ sở thu mua nông sản ở tổ dân phố 6, phường Đạt Hiếu.

Trong 26 trường hợp F0 nói trên 23 trường hợp đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; 3 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính, đang đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Đáng lo ngại, chùm ca bệnh này được ghi nhận tại cơ sở có đông lực lượng lao động, có nguy cơ phát tán bệnh ra cộng đồng rất lớn, bởi các F0 di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Đến hiện tại, lực lượng y tế vẫn đang xác định nguồn lây nhiễm và truy vết, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp liên quan (F1, F2), nhằm sớm bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân một cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân một cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Được biết, ngoài chùm ca bệnh ghi nhận tại cơ sở thu mua nông sản nói trên, trong ngày 16-9, thị xã Buôn Hồ cũng ghi nhận thêm 8 ca bệnh khác tại cộng đồng.

Trong đó 3 ca bệnh tại phường Thiện An chưa rõ nguồn lây và đang được điều tra dịch tễ; 4 ca bệnh tại phường Thiện An có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh được ghi nhận tại phường An Bình (ngày 15-9); 1 ca bệnh được phát hiện qua sàng lọc tại cơ sở y tế, chưa rõ nguồn lây và đang được điều tra dịch tễ.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.