Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Cư M’gar

21:33, 06/10/2021

Sáng 6-10, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Tình thương cho gia đình em Ngạc Công Vĩnh (sinh năm 2009), ở thôn Hợp Hòa, xã Ea M’Đroh, huyện Cư M’gar.

Gia đình em Ngạc Công Vĩnh thuộc diện hộ nghèo, cả nhà sống trong căn nhà chật hẹp đã cũ nát, bố mẹ đều bị bệnh không thể lao động nặng, kinh tế gia đình phụ thuộc vào 3 sào cà phê và tiền làm thuê của anh trai Vĩnh. Đã vậy, năm 2020, em Vĩnh còn bị tai nạn dẫn đến mù một mắt phải.

quỹ bảo trợ trẻ em và nhà tài trợ trao nhà cho gia đình em Ngạc Công Vĩnh.
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và nhà tài trợ trao nhà cho gia đình em Ngạc Công Vĩnh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động Võ sĩ Trương Đình Hoàng, chủ nhiệm Câu lạc bộ TDH Boxing cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ 60 triệu đồng và chính quyền địa phương xã, huyện hỗ trợ 25 triệu đồng để xây dựng nhà Tình thương cho gia đình em Vĩnh. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, với diện tích 40m2, nền lát gạch hoa, mái tôn.

Tại buổi lễ bàn giao, Câu lạc bộ vì đàn em thân yêu và Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M’Đroh) tặng 1 bồn nước inox 1.000 lít và chân bồn trị giá 5 triệu đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk hỗ trợ 3.100.000 đồng, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar tặng nồi cơm điện trị giá 1.000.000 đồng.

Đây là căn nhà đầu tiên được bàn giao trong số 4 căn nhà mà Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong năm 2021 .

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.