Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ một phụ nữ dân tộc Mông trở về quê từ vùng dịch bị lạc người thân

15:35, 04/10/2021

Sáng 4-10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Báo Đắk Lắk đã hỗ trợ một phụ nữ dân tộc Mông bị lạc người thân tại địa phận tỉnh Đắk Lắk khi trên đường trở về Sơn La từ tỉnh Bình Dương.

Đó là chị Phàng Thị Sua ở bản Chè Mè, xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Chị cùng chồng là Giàng A Chênh chở nhau bằng xe máy rời tỉnh Bình Dương trở về quê. Trên đường đi, do chị Sua đang mang thai tháng thứ 8 nên đã được 1 ô tô chở về Đắk Lắk.

Báo Đắk Lắk và
Đại diện Báo Đắk Lắk và Khối đoàn thể Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh tặng quà hỗ trợ chị Sua về quê. 

Trong quá trình di chuyển, vì không biết chị Sua chỉ được hỗ trợ chở đến tỉnh Đắk Lắk nên anh Giàng A Chênh đã đi thẳng về tỉnh Kon Tum. Chị Sua vì vậy bị bỏ lại ở Bến xe phía Nam của tỉnh Đắk Lắk. Do không nói được tiếng phổ thông nên chị Sua cũng không biết cách tìm người giúp đỡ. 

Khi đang đứng tại bến xe, chị Sua tình cờ gặp được Giàng A Pùa (một sinh viên dân tộc Mông đang học tại Trường Đại học Luật Hà Nội, phân hiệu tại Đắk Lắk) nên đã được Pùa giúp liên lạc được với chồng là anh Giàng A Chênh thì được biết anh Chênh đã đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. 

Chị Sua được hỗ trợ
Lực lượng chức năng đang hỗ trợ giúp chị Sua lên xe theo đoàn hỗ trợ công dân của tỉnh Đắk Lắk đi Gia Lai

Báo Đắk Lắk cũng đồng thời nhận được thông tin của Báo Sơn La đề nghị giúp đỡ cho trường hợp chị Sua nên Tòa soạn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tìm kiếm phương tiện hỗ trợ chị di chuyển sang tỉnh Kon Tum.

Sau khi lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên lạc với tỉnh Gia Lai và Kon Tum, ngay trong sáng 4-10, chị Sua đã được bố trí lên xe theo đoàn hỗ trợ công dân của tỉnh Đắk Lắk. Đoàn sẽ đưa chị đến địa phận tỉnh Gia Lai và bàn giao công dân tại đây. Phía tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục hỗ trợ phương tiện cho chị Sua đến Kon Tum để đoàn tụ cùng chồng.

Để động viên, giúp đỡ chị Sua trong quá trình di chuyển về quê, Báo Đắk Lắk và Khối đoàn thể Phòng Cảnh sát giao thông đã hỗ trợ phần quà gồm thực phẩm, thức uống (trị giá gần 1 triệu đồng) và 3 triệu đồng tiền mặt.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.