Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Học sinh ở “vùng xanh” được đến trường học

11:25, 04/10/2021

Ngày 3-10, UBND huyện Ea H’leo ban hành Công văn số 2091/UBND-GDĐT về việc tổ chức dạy và học trên địa bàn huyện kể từ ngày 4-10-2021.

Theo đó, 10 xã “vùng xanh” là: Cư A Mung, Cư Mốt, Ea Hiao, Ea H'leo, Ea Khal, Ea Nam, Ea Sol, Ea Tir, Ea Wy và Dliê Yang, cấp mầm non cho phép trẻ 5 tuổi được đến trường, lớp học tập với điều kiện giáo viên và trẻ đều đang cư trú tại “vùng xanh”, bảo đảm thực hiện giãn cách giữa học sinh trong lớp, số lượng học sinh trong mỗi lớp không vượt quá quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Còn trẻ ở các độ tuổi khác tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với học sinh “vùng xanh” từ cấp tiểu học trở lên được đến trường học trực tiếp với điều kiện giáo viên, học sinh đều đang cư trú tại “vùng xanh”, đảm bảo thực hiện giãn cách giữa học sinh trong lớp và số lượng học sinh trong mỗi lớp không vượt quá quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Các xã, thị trấn thuộc “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”, cấp mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Cấp tiểu học trở lên tiếp tục dạy học bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình, hướng dẫn giao bài tại nhà); khuyến khích hình thức giao bài ở những nơi điều kiện học trực tuyến, học trên truyền hình gặp khó khăn. Khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. 

A
Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Cư A Mung đi học trở lại vào sáng 4-10. (Ảnh chụp qua màn hình)

Các trường học căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, mức độ nguy cơ vùng dịch theo thông báo của Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, thị trấn để triển khai tổ chức dạy học theo các hình thức phù hợp. Đồng thời, quán triệt giáo viên, cán bộ, nhân viên và hướng dẫn phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành Giáo dục và ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là Kế hoạch số 58/KH-SGDĐT, ngày 1-10-2021 của Sở GD-ĐT về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và dịch bệnh mùa đông xuân năm học 2021 - 2022…

Nguyễn Gia
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.