Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Hỗ trợ kinh phí cho 505 lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

17:49, 13/10/2021

Từ 13-9 đến nay, UBND huyện Krông Bông đã quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 505 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, 505 trường hợp được hỗ trợ với mức 50.000 đồng/người/ngày, thời gian hỗ trợ 30 ngày. Tổng kinh phí hỗ trợ là 665,5 triệu đồng và trả theo phương thức 1 lần cho người lao động. 

Đơn vị chức năng huyện Krông Bông chi trả tiền hỗ trợ cho lao động tự do trên địa bàn thị trấn Krông Kmar gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
Đơn vị chức năng huyện Krông Bông chi trả tiền hỗ trợ cho lao động tự do trên địa bàn thị trấn Krông Kmar gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các lao động tự do được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: mất việc làm và không có thu nhập hoặc thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo; cư trú hợp pháp tại địa phương; làm việc thuộc các lĩnh vực phi nông nghiệp (bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, lái xe mô tô 2 bánh, xe xích lô chở khách, bán lẻ vé số lưu động...), lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (mát-xa, xoa bóp y học, châm cứu không có địa điểm cố định, cắt tóc, gội đầu...).

Người lao động làm những công việc trên phải thuộc diện tạm dừng hoạt động theo quyết định của UBND tỉnh hoặc huyện để phòng, chống dịch COVID-19. Số ngày được hỗ trợ căn cứ theo thực tế số ngày tạm dừng hoạt động, nhưng không quá 30 ngày. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.