Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè xanh đặc biệt…

07:37, 07/10/2021

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 tại huyện Buôn Đôn đã kết thúc, song 22 sinh viên tham gia chiến dịch chưa thể quay lại trường học tập vì đại dịch COVID-19. Các em vẫn tiếp tục tham gia hoạt động tình nguyện, góp sức cùng chính quyền địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với quyết tâm “Áo xanh xung kích - đánh bay COVID-19”.

Theo đó, các đội hình tình nguyện xung kích tập trung đến các vùng dịch, chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Huyện Đoàn cho biết, với nhiệm vụ tình nguyện "đặc biệt", Ban Chỉ đạo Chiến dịch đã mạnh dạn trao cho sinh viên tình nguyện những trọng trách gắn với chuyên ngành đang học tập để các em có "đất dụng võ", phát huy những gì đã được học tập ở giảng đường xây dựng cho quê hương; nhưng quan trọng hơn là trao cơ hội để các em được rèn luyện từ thực tế đời sống, từ đó tích lũy kinh nghiệm cho việc học cũng như công việc sau này. 

Tình nguyện viên Đội hình xung kích huyện Buôn Đôn hỗ trợ thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa. Ảnh: Đức Khánh
 

“Nhiệm vụ tình nguyện giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19, nguy cơ tiềm ẩn, song với chúng em những khó khăn, áp lực, những việc đã làm được trong mùa hè đặc biệt mãi là kỷ niệm, để khi trở lại trường chúng em sẽ bắt đầu học kỳ mới với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và niềm tin nhân lên”.

 

 
Em Nguyễn Thị Yến Lâm, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Được tín nhiệm phân công làm Đội trưởng Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh của huyện, em Nguyễn Thị Yến Lâm, sinh viên năm thứ 2, Khoa Quản lý nhà nước - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã bắt tay ngay vào triển khai nhiều phần việc quan trọng.

Trước tiên là thành lập đội hình xung kích với hơn 20 tình nguyện viên sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào mà tổ chức Đoàn, chính quyền địa phương giao như: trực chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa; làm nhiệm vụ ở Khu cách ly tập trung của huyện…

Tiếp đó vận động các nhà hảo tâm thực hiện chương trình “trà chanh 0 đồng”, “cháo 0 đồng” hỗ trợ thiếu nhi trong khu cách ly.

Còn em Nguyễn Thị Bình An (xã Ea Wer) là sinh viên năm 3 chuyên ngành Maketing truyền thông media, Khoa Quản trị maketing - Trường Đại học Duy Tân lại có những cách tuyên truyền sáng tạo, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. Ngoài tuyên truyền lưu động, An cùng với các tình nguyện viên đẩy mạnh tuyên truyền về dịch bệnh trên mạng xã hội qua các clip, infographic, bản tin phòng, chống dịch COVID-19…

“Ra ngoài phải có khẩu trang, rửa tay đúng cách, hiên ngang về nhà”, hay “Chủ động bảo vệ sức khỏe của bạn là bảo vệ cộng đồng”… là những thông điệp được An và các tình nguyện viên tuyên truyền đến người dân mỗi khi phát khẩu trang y tế, hay hướng dẫn khai báo y tế tại trụ sở UBND các xã, thôn, buôn khó khăn.

Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh năm 2021 huyện Buôn Đôn thực hiện chương trình "Chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều".

"Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng” là tinh thần của 22 sinh viên huyện Buôn Đôn đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng… tham gia Chiến dịch tình nguyện hè năm nay. "Các hoạt động của sinh viên tình nguyện đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.

Qua các hoạt động do sinh viên tình nguyện tổ chức, Huyện Đoàn đã phát hiện những nhân tố điển hình trong một số lĩnh vực: văn nghệ - thể thao, phát triển kinh tế - xã hội, những mô hình kinh tế mới… để đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn Thanh niên trong thời gian tới”, anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Huyện Đoàn khẳng định.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.