Multimedia Đọc Báo in

Chương trình Doanh nghiệp, doanh nhân huyện Ea Kar đồng hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19

21:44, 06/10/2021

Ngày 6-10, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã tổ chức Chương trình Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo tại chương trình, tính đến 8 giờ sáng ngày 6-10, huyện Ea Kar ghi nhận 41 ca mắc COVID-19, trong đó có 37 ca đã được điều trị khỏi. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương, tính đến 7 giờ ngày 5-10, huyện Ea Kar đã tiếp nhận 1.592 công dân và thực hiện việc cách ly y tế tại 85 điểm cách ly tập trung của 16 xã, thị trấn.

5435
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă phát biểu tại chương trình.

Thời gian qua, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, huyện Ea Kar đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở quyết liệt vào cuộc với quan điểm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương “chống dịch như chống giặc”; chủ động có giải pháp từng bước nâng cao năng lực phòng, chống dịch với phương châm “4 tại chỗ” nên công tác phòng, chống dịch của địa phương đã đạt được những kết quả nhất định, dịch bệnh được kiểm soát. Kết quả trên có sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện đã đồng hành cùng chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch.

Tại chương trình, các doanh nhân và đại diện lãnh đạo một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã khẳng định sẽ tiếp tục đoàn kết, quan tâm chung tay cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của huyện Ea Kar trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Để thực hiện hiệu quả “mục tiêp kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái "bình thường mới", các doanh nhân, công ty, doanh nghiệp mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến vấn đề phục hồi sản xuất, bảo đảm an toàn trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, có kế hoạch hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân…

535
Đại diện các công ty, doanh nghiệp trao biểu trưng số tiền hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho Ban Chỉ đạo huyện Ea Kar/

Nhân dịp này, các doanh nhân, đại diện công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã trao số tiền 570 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Ea Kar.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă trân trọng cảm ơn các doanh nhân, công ty, doanh nghiệp đã và đang đồng hành, đóng góp công sức cùng với huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện sử dụng nguồn hỗ trợ này một cách minh bạch, hiệu quả, trong đó ưu tiên hỗ trợ các địa phương chăm lo bữa ăn cho công dân của huyện từ các tỉnh, thành phía Nam mới trở về và đang thực hiện việc cách ly tập trung.

Xuân Thao       


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.