Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương rà soát, xây dựng nhà Đại đoàn kết

15:58, 11/10/2021

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trong năm 2021, toàn tỉnh có 168 hộ được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền là 9 tỷ 560 triệu đồng do Mặt trận tỉnh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có kế hoạch, phân bổ cụ thể cho các huyện, thị xã, thành phố. Tuy nhiên đến thời điểm này, toàn tỉnh chỉ mới xây dựng xong 20 căn và đang tiến hành bàn giao; còn lại 98 căn từ 2 nguồn hỗ trợ của Vietcombank và Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên vừa giải ngân, triển khai xây dựng; 50 căn từ 2 nguồn hỗ trợ của Viettinbank và Agribank chưa giải ngân do đối tượng thụ hưởng còn những vướng mắc về thủ tục, hồ sơ .

Lễ bàn giao Nhà đại đoàn kết cho một hộ dân tại huyện Lắk. Ảnh minh họa
Lễ bàn giao Nhà đại đoàn kết cho một hộ dân tại huyện Lắk. Ảnh minh họa

Để hoàn thành tiến độ, kế hoạch xây dựng nhà Đại đoàn kết trong năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, lập hồ sơ những hộ được thụ hưởng để Mặt trận tỉnh kịp thời giải ngân, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết và bàn giao xong trước Tết nguyên đán 2022.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.