Multimedia Đọc Báo in

Phối hợp xác minh thông tin công dân được tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19

15:38, 08/11/2021

Ngày 8-11, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt quy trình phối hợp giữa các ngành xác minh thông tin công dân được tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được kết nối đến 11.000 điểm cầu trên toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk.

Hiện nay cả nước đã tiêm được hơn 90 triệu mũi tiêm phòng vắc xin COVID-19. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức tiêm còn gặp nhiều vướng mắc và bất cập, nhất là về tính chính xác của dữ liệu tiêm, việc trả kết quả tiêm cho người dân. Để đảm bảo nâng cao hiệu quả công tác tiêm chủng, Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp trong quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng, xác thực và chia sẻ dữ liệu Nền tảng quản lý tiêm chủng vắc xin COVID-19, trong đó phân công rõ trách nhiệm của từng Bộ và và từng đơn vị liên quan.  

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã phổ biến, quán triệt một số nội dung về quy trình phối hợp như: Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chỉ đạo cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung các tính năng và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn an ninh mạng trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo đề nghị của Bộ Y tế.

Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với ngành Y tế, Công an thực hiện Chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng và kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, hoàn thành trước ngày 11-11-2021; tổ chức xác nhận giá trị pháp lý của dữ liệu tiêm đã được xác minh thông tin người tiêm; tổ chức xác minh lại những dữ liệu tiêm còn chưa rõ ràng, có thể chưa chính xác.

Việc xác thực thông tin trên nguyên tắc ngành Y tế xác thực thông tin về tiêm chủng, ngành Công an xác thực thông tin về định danh cá nhân…

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu trong cả nước
Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu trong cả nước (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm triển khai hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng y tế và công an nhằm đảm bảo tất cả công dân đã tiêm chủng phải có xác nhận kết quả tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trước ngày 11-11-2021; chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cấp chính quyền địa phương tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu và cùng tham gia trong công tác điều tra, xác minh thông tin công dân và cập nhật thông tin kết quả tiêm; lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm về thời hạn thực hiện cập nhật thông tin xác nhận kết quả của người tiêm trước ngày 11-11-2021…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.