Multimedia Đọc Báo in

Vừa làm kinh tế giỏi vừa tích cực hoạt động xã hội

08:28, 24/11/2021

Khi mới từ quê hương Thái Bình vào lập nghiệp tại thôn 4, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn), gia đình ông Phạm Ngọc Thân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Thân đã chăm chỉ khai hoang, nghiên cứu, tham gia các lớp tập huấn khuyến nông để có kỹ thuật chăm sóc cây trồng đạt năng suất, chất lượng. Đến nay, gia đình ông đã có 2 ha tiêu, 2 ha điều và 3 ha cà phê. Không dừng lại ở việc mở rộng quy mô sản xuất nông nghiệp, gia đình ông mạnh dạn phát triển thêm mô hình nuôi chim yến với quy mô trên 1.000 m2, kết hợp với kinh doanh dịch vụ vật tư nông nghiệp và xăng dầu. Từ công việc kinh doanh và sản xuất nông nghiệp, gia đình ông Thân có thu nhập cao và ổn định, đạt trên 1,8 tỷ đồng mỗi năm; đang tạo công ăn việc làm cho 10 lao động ở địa phương và hàng chục lao động thời vụ.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Phạm Ngọc Thân còn tích cực tham gia các phong trào và hoạt động của địa phương, thường xuyên hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... cho các hộ nông dân khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế.

Ông Phạm Ngọc Thân (giữa) giới thiệu về sản phẩm tổ yến của gia đình.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, ông Thân tích cực tuyên truyền cho bà con nông dân hiểu và tham gia đóng góp tiền, hiến đất xây dựng hội trường thôn, làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, thu gom rác thải, tham gia dọn vệ sinh môi trường xanh và sạch. Bên cạnh đó, ông cũng rất tích cực tham gia phong trào bảo đảm an ninh trật tự nơi cư trú, tổ chức gặp gỡ, động viên một số đối tượng mắc tệ nạn xã hội chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu rèn luyện trở thành người tốt.

Gia đình ông còn phối hợp với một số nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện; mỗi tháng hỗ trợ 300 suất cơm cho các bệnh nhân nghèo, khó khăn ở các cơ sở y tế huyện và xã, dịp Tết Trung thu trao tặng trên 1.000 suất quà cho trẻ em ở địa phương. Năm 2020, ông cùng với bà con trong thôn đóng góp hàng hóa trị giá 60 triệu đồng để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung.

Vừa làm kinh tế giỏi vừa tích cực tham gia hoạt động xã hội, suốt 6 năm liền (từ năm 2015 – 2020), ông Phạm Ngọc Thân đều được công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp tỉnh và đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2021. 

Xuân Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.