Multimedia Đọc Báo in

Hành trang quý giá của tình nguyện viên trẻ

08:34, 02/01/2022

“Là một người trẻ, nếu có thể làm được gì đó cho cộng đồng thì hãy góp sức, cống hiến hết mình. Hãy để mỗi ngày trôi qua là những trang nhật ký ý nghĩa và là hành trang quý giá của tuổi trẻ”, đó là tâm nguyện của bạn Võ Kim Quỳnh Vy (SN 2000, TP. Buôn Ma Thuột) khi đăng ký tham gia Đội hình tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát, Quỳnh Vy đã tham gia hỗ trợ phòng dịch hơn một tháng tại TP. Hồ Chí Minh. Trở về Đắk Lắk đúng thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Vy không ngần ngại liên hệ với các đội, nhóm tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng chống dịch.

Quỳnh Vy tham gia test COVID-19 cộng đồng tại TP. Buôn Ma Thuột.

Ngay sau khi có chủ trương tiếp đón công dân trở về quê của UBND tỉnh, Quỳnh Vy tiếp tục đăng ký tham gia Đội hình tình nguyện cấp tỉnh, cùng các tình nguyện viên hỗ trợ tiếp đón người dân. Tự lập và sống xa gia đình từ nhỏ, có lẽ hơn ai hết Quỳnh Vy thấu hiểu được hoàn cảnh, tâm trạng của những người con xa quê; sự khát khao, mong muốn được trở về bên người thân của họ.

Những bỡ ngỡ trong công tác chống dịch, những va vấp nho nhỏ của tuổi trẻ trong những ngày đầu tiên “ba cùng” nhanh chóng được thay bằng sự chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khi số ca bệnh tăng nhanh, Quỳnh Vy tham gia hỗ trợ test COVID-19 cộng đồng, hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin, hay rong ruổi trên những nẻo đường làm shipper giao nhu yếu phẩm cho người dân…

Khi hoạt động tại các điểm đón công dân kết thúc, Quỳnh Vy lại đăng ký tham gia hỗ trợ bệnh viện dã chiến, công việc mỗi ngày là xác nhận thông tin, cùng xe chuyên dụng của bệnh viện đi đón bệnh nhân từ nhà đến nơi điều trị.

Khoảng thời gian tình nguyện tại đây, Quỳnh Vy đã trải qua bao nhiêu cung bậc cảm xúc: buồn, vui, hồi hộp, lo lắng… ngay cả trong từng bữa ăn, giấc ngủ. Rồi không biết từ bao giờ Vy đã quen với cảm giác người đẫm mồ hôi trong trang phục phòng hộ cá nhân, quen với cả những cuộc gọi bất chợt lúc nửa đêm, những cử chỉ ra hiệu, trao đổi của đồng đội sau lớp khẩu trang, phòng hộ kín mít.

Hơn 5 tháng trong Đội tình nguyện phòng, chống dịch với công việc nơi tuyến đầu, Vy chứng kiến rất nhiều câu chuyện cảm động. Có những vất vả, nhọc nhằn, những giọt nước mắt, những mất mát, hy sinh… Hơn hết là sự sẻ chia, giúp đỡ ấm áp tình người giữa các y bác sĩ, tình nguyện viên với người bệnh. Vui hơn cả là khi người bệnh đã bình phục, được trở về nhà.

Quỳnh Vy (bìa trái) tham gia nấu các phần ăn miễn phí hỗ trợ lực lượng chống dịch.

Giống như Quỳnh Vy, thời gian qua đã có hàng nghìn bạn trẻ đăng ký tham gia tình nguyện chống dịch. Dù thời tiết bất lợi, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, công việc vất vả hiểm nguy nhưng màu áo xanh vẫn luôn hiện hữu trên mỗi cung đường, điểm trực chốt, hết mình trong từng nhiệm vụ được giao.

“Với tôi, tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh là những ngày vô cùng ý nghĩa, đáng nhớ. Đó không chỉ là kỹ năng sống, kiến thức, sự trải nghiệm mà còn thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội. Tôi sẽ tiếp tục công việc tình nguyện này và luôn sẵn sàng đến bất kỳ mặt trận chống dịch nào khi xã hội cần”, Quỳnh Vy chia sẻ.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.