Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ xông pha vì cộng đồng

06:45, 11/11/2021

Phát huy tinh thần nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Đắk Lắk luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, để lại nhiều dấu ấn đậm nét tại các buôn làng, địa phương.

Túi an sinh ấm tình người

Những ngày qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tất bật vận động, đóng gói, chuẩn bị các túi quà an sinh tặng người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong toàn tỉnh. Mỗi phần quà gồm các loại thực phẩm thiết yếu kèm lời nhắn “Tuổi trẻ Công an Đắk Lắk chung tay vượt qua đại dịch” như thay lời sẻ chia, động viên người nhận.

Để triển khai túi an sinh hiệu quả, kịp thời, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương xác nhận đối tượng, hoàn cảnh, tình hình dịch bệnh và trao tặng các túi quà có giá trị tối thiểu 250 nghìn đồng/túi. Bằng cách làm hợp lý, nhanh gọn, đến nay đã có trên 3.000 túi an sinh được trao tặng cho người lao động bị mất việc làm, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; học sinh, sinh viên, thiếu nhi khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Thanh niên tình nguyện Đắk Lắk tham gia trực chốt trên Quốc lộ 14 (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Đinh Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) cảm động: “Đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống bị đảo lộn, trong đó xã Ea Rốk càng thêm khó khăn bởi chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt bão lụt bất ngờ giữa tháng 10. Khi sức khỏe, sinh kế của nhiều người bị ảnh hưởng nghiêm trọng, 100 túi an sinh của các đơn vị đã có mặt đúng thời điểm, vô cùng ý nghĩa và quý giá dành cho bà con các thôn”.

Không chỉ hướng đến người dân, chương trình “Triệu túi an sinh - ấm áp nghĩa đồng bào” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt thuộc huyện Krông Búk, Krông Năng, Ea Súp, Buôn Hồ, Cư Kuin, Lắk, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột và bệnh viện dã chiến với tổng trị giá 830 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Thanh Thủy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho hay, chung tay ngăn chặn dịch COVID-19, vừa qua đã có 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên tăng cường cho các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh; cùng với đó, tuổi trẻ Công an tỉnh còn triển khai hai đợt “Bếp đêm chiến sĩ”, nấu gần 5.400 suất ăn gửi tặng nhân dân, lực lượng trực chốt chống dịch.

Sống đẹp, sống có ích

Với phương châm sống đẹp, sống có ích, tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

Tuổi trẻ Công an tỉnh phối hợp tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Thủy Thanh

Nổi bật trong số đó phải kể đến chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2021 với sự tham gia của gần 1.700 thanh niên tình nguyện có mặt trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Không nề hà khó khăn, "áo xanh" có mặt ở khắp các buôn làng, chung sức sửa chữa hàng chục ki lô mét đường giao thông nông thôn, xây dựng 7,5 km công trình thắp sáng đường quê, thực hiện gần 56 km đường hoa, hơn 6 km bích họa đường phố. Đặc biệt, đã có 15 căn nhà Nhân ái, 23 sân bóng chuyền cùng 19 khu vui chơi được hoàn thành dịp này để tặng thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

 
Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Đắk Lắk đã xung kích, đi đầu trong các phong trào, hoạt động góp phần xây dựng nên một thế hệ trẻ sống có lý tưởng, đạo đức, tri thức, khát vọng và nhạy bén. Các bạn luôn mong muốn được cống hiến, trưởng thành, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân tin tưởng giao phó, nhất là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
 
Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Nhằm hỗ trợ công dân đang sinh sống và làm việc tại các vùng bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cử cán bộ tham gia cùng đoàn công tác của tỉnh đón các công dân ở các vùng dịch trở về địa phương. Như tiếp đón người thân trở về, hàng chục bạn trẻ đã không quản đêm ngày chuẩn bị nguyên vật liệu, thổi lửa nấu hàng nghìn suất cháo nóng; chuẩn bị hàng nghìn bánh mì, sữa hộp, chai nước, khăn lạnh để tặng người dân sau chặng đường dài. 

Như một làn sóng kết đoàn, khi chương trình “Triệu túi an sinh” được phát động, tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã vận động thực hiện được hơn 12.400 túi quà an sinh là lương thực và 761 túi thuốc an sinh dành cho các hoàn cảnh gia đình khó khăn, yếu thế. Và còn đó rất nhiều “Chuyến xe tình nghĩa”, “Chuyến xe san sẻ yêu thương”; “Bếp ăn tình nguyện”, “Siêu thị 0 đồng”; “Gian hàng 0 đồng”; “Shipper áo xanh”… đã kịp thời có mặt ở những "điểm nóng" để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột cho hay: “Tất cả các nhiệm vụ cần đến thanh niên, chúng tôi đều sẵn sàng và cố gắng hoàn thành tốt nhất. Giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 căng thẳng cũng vậy, anh chị em không nề hà gian khổ, khó khăn, sẵn sàng xung phong vào tuyến đầu với trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.