Multimedia Đọc Báo in

Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Ia Lốp

16:11, 13/03/2022

Ngày 13/3, Đồn Biên phòng Ea H’leo phối hợp với Huyện Đoàn Ea Súp, Đoàn xã Ia Lốp tổ chức Ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Ngày cao điểm thu hút hơn 30 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia với các hoạt động thiệt thực: tham gia ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn, thắp sáng vùng biên; trồng cây xanh, trồng hoa ven đường; hướng dẫn người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả trong mùa khô; vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; hướng dẫn người dân phân loại, xử lý rác thải; tham gia chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh…

Các đơn vị thực hiện công trình Cây xanh thanh niên
Các đơn vị thực hiện công trình Cây xanh thanh niên.

Được biết, Ia Lốp là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Ea Súp, toàn xã có 1.826 hộ với 6.573 nhân khẩu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 71,08%. Với việc tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới là cơ hội cho tuổi trẻ khẳng định quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết trong dựng xây quê hương, đất nước nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng, thể hiện sự xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ đối với cộng đồng.

Trước đó, các đơn vị đã trao tặng 24 suất quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, với tổng trị giá 10 triệu đồng, trồng 300 cây xanh trong chương trình ra quân tháng thanh niên năm 2022.

Lân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.