Multimedia Đọc Báo in

Đồn Biên phòng Ea H'leo tổ chức nhận con nuôi

10:10, 09/10/2019
Ngày 8-10, Đồn Biên phòng Ea H’leo tổ chức lễ nhận “Con nuôi đồn biên phòng”.
 
Theo đó, đơn vị đã nhận nuôi cháu Hà Duy Long (SN 2008), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị tai nạn mất sớm, bố bỏ đi nơi khác sinh sống, hiện cháu và em gái ở với ông bà nội tại thôn Chiềng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.
 
Lễ ra mắt con nuôi Đồn Biên phòng Ea H'leo - cháu
Lễ nhận con nuôi của Đồn Biên phòng Ea H'leo 
 
Nhận nuôi cháu từ nay đến khi học hết lớp 9, đơn vị đưa Long về chăm sóc tại Đội công tác Đồn Biên phòng, đóng ở thôn Đừng; giao cho Trung úy Phùng Văn Hai và Trung úy Võ Minh Hiếu trực tiếp kèm cặp, hướng dẫn cháu học tập, rèn luyện.
 
Được biết, trong năm 2019, Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận nuôi dưỡng 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện sinh sống trên địa bàn các xã biên giới. Toàn bộ kinh phí nuôi dưỡng các cháu do cán bộ, chiến sĩ lực lượng đóng góp. Các cháu được nhận nuôi đến khi học hết lớp 9, sau đó, nếu tiếp tục học tập sẽ được đỡ đầu theo chương trình “Nâng bước em đến trường” với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.