Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025

20:43, 23/04/2022

Chiều ngày 23/4, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Đắk Lắk tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và các hội viên Hiệp hội BĐS tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) và các đại biểu là hội viên Hiệp hội BĐS tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk.

Hiệp hội BĐS Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 3646/QĐ-UBND ngày 24/12/2021. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và theo quy định của pháp luật hiện hành. Hiệp hội hoạt động trong phạm vi tỉnh Đắk Lắk, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng và cơ quan liên quan.

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu, hội viên đã thảo luận, biểu quyết thông qua Điều lệ Hiệp hội BĐS Đắk Lắk gồm 4 chương nêu rõ tôn chỉ, mục đích; phạm vi, lĩnh vực hoạt động; quyền hạn, nghĩa vụ của Hiệp hội và hội viên; tiêu chuẩn hội viên… Đồng thời thông qua Đề án, hiệp thương nhân sự Ban Chấp hành; tham luận các tiềm năng, cơ hội của BĐS Đắk Lắk…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại Đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ tới, Đại hội đặt ra một số mục tiêu: tích cực phát triển hội viên và hướng tới thành lập các chi hội tuyến huyện; kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Văn phòng Hiệp hội. Tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối, trao đổi chuyên môn để phát triển doanh nghiệp, phát triển thị trường; tập trung khai thác, phát huy các nguồn lực từ doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội đầu tư từ các dự án. Hướng tới tham gia xúc tiến đầu tư và xin chủ trương đầu tư các Dự án BĐS trong tỉnh. Bên cạnh đó, định hướng cho hội viên tham gia tích cực các chương trình xã hội thiện nguyện như: cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, dịch bệnh; hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương; hỗ trợ người nghèo…

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh, hiện nay việc phát triển các sản phẩm BĐS trên địa bàn tỉnh nhìn chung chưa tuân thủ quy luật của thị trường, tình hình phát triển, vẫn theo phong trào. Để các doanh nghiệp kinh doanh BĐS có điều kiện phát triển tương xứng với yêu cầu và xu thế chung của thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp ngoài sự năng động, nắm bắt cơ hội còn liên danh, liết kết học hỏi lẫn nhau và phải bắt kịp thông tin để tạo nên sức mạnh vượt qua khó khăn, thách thức cùng nhau phát triển lành mạnh, bền vững. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, sòng phẳng, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp BĐS với các đơn vị đang hoạt động dịch vụ và kinh doanh BĐS. Từng bước ổn định, tạo hành lang pháp lý để hoạt động có hiệu quả, nâng tầm phát triển của các doanh nghiệp BĐS tỉnh nhà, thích hợp với sự phát triển chung của toàn cầu, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo tỉnh hy vọng Hiệp hội sẽ làm tốt vai trò là cầu nối có tính phối hợp, hỗ trợ nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, cung cấp đầy đủ thông tin, dự báo tình hình và hỗ trợ điều tiết thị trường BĐS phát triển lành mạnh.

Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025.
Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành khóa I, với 13 thành viên. Ông Nguyễn Văn Kế, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hưng Gia Khang được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp Hội BĐS tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.