Multimedia Đọc Báo in

Truyền lửa tri ân

07:58, 29/04/2022

Tháng 3 vừa qua, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột với sự tham gia của hơn 50 học sinh, đoàn viên thanh niên.

Trong hành trình lần này, các bạn trẻ được tìm hiểu lịch sử, tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của cha anh trong đấu tranh giải phóng dân tộc, từ đó thêm trân trọng, giữ gìn, bảo vệ vững chắc độc lập, tự do của Tổ quốc. Và cũng tại nơi đây, 35 đội viên ưu tú đã vinh dự được nhận quyết định đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

Trong thời khắc thiêng liêng ấy, các bạn trẻ đã hô vang lời tuyên thệ luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đại diện Chi đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Hiền.

Là một trong những đoàn viên được kết nạp trong dịp này, em Nguyễn Ngọc Diệu Linh (Trường THCS Lạc Long Quân, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Với em và các bạn, ngày được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là thời khắc đáng nhớ nhất. Càng thiêng liêng hơn khi thời khắc ấy lại diễn ra trang trọng tại “địa chỉ đỏ” gắn liền với các sự kiện lịch sử cách mạng, văn hóa của địa phương mình. Đó là niềm tự hào, là động lực để chúng em phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích”.

“Sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử đã góp phần “truyền lửa”, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các bạn trẻ trong học tập, rèn luyện, sẵn sàng phát huy sức trẻ, đảm nhận những khâu khó, việc mới đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Tổ chức các hoạt động tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng là hoạt động thường xuyên được Chi đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk thực hiện nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương.

Bạn Đậu Thị Phương Loan, đoàn viên của Chi đoàn tâm sự: “Chúng tôi hiểu rằng, để có được cuộc sống hôm nay, cha anh ta đã phải đánh đổi bằng xương máu, đó là nỗi đau, sự mất mát lớn lao của các Mẹ, của những gia đình có người tham gia chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc. Chúng tôi nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, bảo vệ và xây dựng đất nước”.

Trong thời gian qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm triển khai. Vào các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, các đơn vị tổ chức chương trình gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, tìm hiểu các di tích lịch sử, tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các cuộc thi tìm hiểu lịch sử; tổ chức diễn đàn, hội thảo về kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc; huy động hội viên, đoàn viên, thanh niên tham gia trồng hoa, cây cảnh, quét vôi mộ ở nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hình thức giáo dục trực quan, sinh động nhất giúp các bạn trẻ tri ân những thế hệ đã hy sinh máu xương để giành độc lập, tự do cho đất nước, nhắc nhớ trách nhiệm tiếp bước cha anh, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Học sinh TP. Buôn Ma Thuột tìm hiểu lịch sử tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ còn là một trong những tiêu chí quan trọng trong triển khai công tác Đoàn – Hội – Đội hằng năm. Thông qua các chiến dịch, phong trào lớn, 100% các huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, tặng quà các gia đình chính sách, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Trong đó, phải kể đến hoạt động xây nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giúp tu sửa nhà cho các đối tượng chính sách có công với cách mạng. Nhiều đơn vị đã thành lập và duy trì đội tuyên truyền ca khúc cách mạng để cùng tuyên truyền, chuyển tải các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, những bài ca bất hủ cho thế hệ thanh, thiếu nhi thông qua hội thi, hội diễn và trên các trang mạng xã hội…

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.