Multimedia Đọc Báo in

Gắn kết tình người từ hành động nhân ái

08:05, 31/05/2022

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 đã thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức đoàn thể và cá nhân, tạo ra phong trào tương thân tương ái có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tháng Nhân đạo năm 2022 được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức từ ngày 1 đến 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5.

Lễ phát động Tháng nhân đạo cấp tỉnh được tổ chức tại 3 địa điểm của 3 cụm thi đua, đơn vị đăng cai tại các cụm thi đua gồm: cụm thi đua số 1: Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc, cụm thi đua số 2: Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar, cụm thi đua số 3: Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Súp.

Đây là tháng cao điểm các cấp Hội tích cực vận động nguồn lực trợ giúp thiết thực cho các đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ các mô hình sinh kế thoát nghèo bền vững; phấn đấu trợ giúp được ít nhất 1.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; mỗi huyện, thị, thành Hội đăng ký đỡ đầu 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; mỗi xã, phường, thị trấn trợ giúp thường xuyên cho một địa chỉ nhân đạo và xây dựng 1 công trình nhân đạo trị giá 50 triệu đồng trở lên; tăng cường hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao chất lượng công tác hiến máu nhân đạo, hiến tặng mô, tạng…

Học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng tại buổi Lễ phát động Tháng Nhân đạo tại huyện Krông Pắc.

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 đối với Cụm thi đua số 1 (gồm các huyện: Krông Pắc, Cư Kuin, Krông Búk, TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ) diễn ra tại huyện Krông Pắc vào ngày 19/5, thông qua việc vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị… Hội Chữ thập đỏ các cấp đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tổng trị giá 240 triệu đồng tặng các hộ khó khăn; tặng 24 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó. Là một trong 24 em

được nhận học bổng đợt này, em H’Đê Bôra Ayun (học sinh lớp 6E, Trường THCS Ea Yông) chia sẻ: "Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nay được nhận hỗ trợ học bổng khiến em rất vui và hạnh phúc, giúp bố mẹ có thêm tiền để trang trải cuộc sống. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô".

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Lễ phát động còn diễn ra “Chợ nhân đạo” hết sức ý nghĩa. Trên tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, tại đây Quỹ chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam – Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam tặng 300 phần quà có tổng trị giá 100 triệu đồng bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Krông Pắc.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc tổ chức gian hàng tự chọn miễn phí, trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất và vận động, quyên góp trong lực lượng vũ trang huyện và các nhà hảo tâm. Qua đó đã trao tặng đến tay bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hơn 500 kg gạo, 300 kg rau củ quả, 1.500 gói mì tôm, 600 bộ quần áo và hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm khác. Tại “Chợ nhân đạo”, người dân hào hứng lựa chọn nhu yếu phẩm cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Yến (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui vì được nhận nhiều nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, mắm muối, rau củ và tự chọn một số bộ quần áo để mặc. Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, bởi thế những phần quà tại “Chợ nhân đạo” rất ý nghĩa và quý giá, giúp sẻ chia gánh nặng cuộc sống hằng ngày”.

Người dân nhận quà tại Chợ nhân đạo.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương cho biết, qua 4 năm (2018 - 2021) triển khai Tháng Nhân đạo tại Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, cụ thể, đã trợ giúp trên 62 nghìn lượt người dễ bị tổn thương, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tổng trị giá 19,9 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ tặng quà cho 30.739 lượt người; hỗ trợ trên 4.287 lượt địa chỉ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; vận động xây 35 căn nhà Chữ thập đỏ, 3 công trình giếng khoan, bồn chứa nước; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 12.853 lượt người; vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 4.520 đơn vị máu.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.