Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

10:48, 30/05/2022

Ngày 30/5, UBND tỉnh đã có công văn số 4392/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng.

Theo đó, thực hiện Công văn số 2597/BYT-DP ngày 19/5/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành y tế triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn hiệu quả sự bùng phát dịch bệnh trên địa bàn, tập trung vào các vùng có số mắc cao, có nguy cơ bùng phát dịch; thực hiện nghiêm Công văn số 2189/BYT-DP ngày 28/4/2022 của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2022, trong đó có dịch tay chân miệng.

UBND tỉnh giao Sở Y tế - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh chủ trì, triển khai thực hiện các nội dung theo Công văn số 2597/BYT-DP; phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và hỗ trợ các địa phương giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh và có biện pháp chỉ đạo phù hợp để khắc phục các tồn tại của địa phương, tập trung các biện pháp phòng, chống để ngăn chặn tình trạng dịch bệnh tay chân miệng lan rộng, kéo dài.

Một trẻ mắc tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.
Một trẻ mắc tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với ngành y tế và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở về phòng, chống dịch tay chân miệng; thực hiện tuyên truyền tại các hộ gia đình và cộng đồng bằng nhiều hình thức như họp tổ dân phố, họp dân, tập huấn, hướng dẫn tại chỗ, tờ rơi, loa đài...

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với ngành y tế để tổ chức tuyên truyền sâu rộng tại các trường học, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng và các dịch bệnh trong trường học, bảo đảm các cơ sở giáo dục có đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và có vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; thường xuyên vệ sinh mặt bàn, ghế, làm sạch bề mặt và đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục, thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.