Multimedia Đọc Báo in

Mang niềm vui đến với học trò nghèo

08:28, 30/05/2022

Những bữa cơm có thịt, hộp sữa ngọt lành… đang hằng ngày được trao gửi đến tay những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Năng trong niềm vui lặng thầm.

Đó là những dự án, chương trình ý nghĩa mà Câu lạc bộ Nhịp cầu yêu thương KRN, huyện Krông Năng (gọi tắt là CLB)  nỗ lực vận động, kết nối thực hiện trong nhiều năm qua.

Nhà xa trường, đông chị em, bố mất sớm, mẹ thì sức khỏe không ổn, bởi thế những bữa cơm của em H’Dếch Niê (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng) mang theo khi ăn trưa tại trường rất đơn giản, nhiều khi chỉ là cơm nắm cùng cá khô, muối vừng hay có khi là một gói mì tôm. Niềm vui đã đến với H’Dếch khi em được dự án “Nuôi em bán trú” do CLB kết nối thực hiện hỗ trợ 100% bữa ăn trưa bán trú trong thời gian vừa qua.

Những bữa trưa của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai khi được hỗ trợ từ dự án "Nuôi em bán trú".

Chị Dương Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, trong những lần đi khảo sát thực hiện các hoạt động thiện nguyện, đến các trường học vùng sâu, chứng kiến nhiều em có hoàn cảnh hết sức đáng thương nên CLB đã kết nối các nhà hảo tâm thực hiện dự án “Nuôi em bán trú” với mong muốn chia sẻ những bữa ăn trưa đủ chất dinh dưỡng đến học sinh vùng khó, giúp các em có đủ sức học tập, có thêm động lực đến trường.

Theo đó, khi có danh sách học sinh được đề nghị hỗ trợ, CLB sẽ tìm hiểu hoàn cảnh của từng em đồng thời kết nối đến các nhà hảo tâm và tiến hành đăng ký đóng tiền ăn trưa cho các em tại trường. Sau 2 năm thực hiện, dự án “Nuôi em bán trú” đã hỗ trợ cho gần 100 học sinh nghèo ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Krông Năng, với mức hỗ trợ từ 250 - 300 nghìn đồng/tháng. Bên cạnh đó, từ năm 2021, CLB còn xây dựng “Quỹ sữa cho trẻ vùng cao”, vận động nguồn lực xã hội hóa mua sữa tặng học sinh các trường tiểu học trên địa bàn huyện, mỗi năm đã trao gần 2.000 hộp sữa đến tay các em.

Thầy Cao Xuân Trung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, trường hiện có 21 lớp với hơn 700 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm 40%. Thời gian qua, nhiều học sinh của nhà trường được CLB Nhịp cầu yêu thương KRN quan tâm tặng sữa, áo ấm, sách vở, dụng cụ học tập, hỗ trợ xây nhà Tình thương… Bên cạnh đó, hiện trường có 30 em đang được nhận hỗ trợ từ dự án “Nuôi em bán trú”. Đây là dự án ý nghĩa, giúp sẻ chia với những học sinh nghèo cũng như giảm bớt khó khăn về đi lại, đưa đón cho học sinh, phụ huynh.

CLB Nhịp cầu yêu thương KRN phát cơm cho các em nhỏ tại chương trình "Bữa cơm có thịt".

Được thành lập từ tháng 8/2015, CLB Nhịp cầu yêu thương KRN hiện có 15 thành viên, sinh sống ở địa bàn huyện Krông Năng. Dù mỗi người mỗi công việc khác nhau nhưng có chung tấm lòng nhân ái, thiện nguyện, hết lòng vì học sinh nghèo. Sau gần 7 năm thành lập, các thành viên CLB Nhịp cầu yêu thương KRN đã thực hiện những dự án, chương trình thiện nguyện ý nghĩa, đặc biệt dành cho trẻ em nghèo như: “Niềm vui cho em”, “Bữa cơm có thịt”, “Nuôi em bán trú”, “Hơi ấm vùng cao”, “Chợ Tết 0 đồng”, quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng dê sinh sản…

Mải miết trên hành trình thiện nguyện, những nỗ lực không mệt mỏi ấy của CLB đã mang đến hy vọng, động lực đến trường cũng như niềm vui cho trẻ em nghèo vùng sâu. Đến nay, CLB đã trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm với trẻ em nghèo, hộ gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Dẫu vậy, CLB cũng gặp không ít gian nan mà theo chị Dương Thị Tuyết, khó khăn lớn nhất khi thực hiện các chương trình, dự án cho học trò nghèo vẫn là việc huy động nguồn lực. CLB hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để các dự án, chương trình thiện nguyện được duy trì lâu dài, lan tỏa, gắn kết, sẻ chia với những thiệt thòi của các em. Thời gian tới, CLB sẽ cố gắng vận động nguồn lực thực hiện chương trình “Bữa cơm có thịt” ở một trường học khó khăn trên địa bàn huyện Krông Năng, đồng thời nỗ lực tăng số lượng học sinh của dự án “Nuôi em bán trú”.

Với những nỗ lực trong việc thực hiện các dự án, chương trình thiện nguyện ý nghĩa, năm 2021, CLB Nhịp cầu yêu thương KRN được Trung tâm Tình nguyện quốc gia trao Chứng nhận CLB, Đội, Nhóm tình nguyện vì cộng đồng tiêu biểu.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.