Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

17:50, 14/05/2022

Ngày 14/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Ana, Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Ana đã tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022” tại xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana).

 

Với chủ đề: “Thầy thuốc trẻ tiên phong tình nguyện, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19”, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân; tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Dur Kmăl; tặng 5 thùng nước rửa tay cho Trường Tiểu học Y Ngông (phân hiệu Buôn Kmăl, xã Dur Kmăl); tổ chức các trò chơi dân gian; cắt tóc miễn phí; tập huấn các phương pháp sơ cứu, cấp cứu cơ bản và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho 100 giáo viên và học sinh...

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trao vốn khởi nghiệp trị giá 20 triệu đồng cho 1 đoàn viên thanh niên là chị H Liwơ Kbuôr (Buôn Krang, xã Duk Kmăl).

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, qua đó tạo điều kiện cho hội viên, thanh niên và các thầy thuốc trẻ tỉnh nhà có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối và tăng cường tình đoàn kết .

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại ngày hội:

h
Cấp phát thuốc miễn phí

 

h

Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Dur Kmăl

 

h
Tặng nước rửa tay
h
Tập huấn các phương pháp sơ cứu, cấp cứu cơ bản và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước

 

h
Tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi

 

h
Cắt tóc miễn phí

 

 

h
Hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên 

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.