Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm Kinh nghiệm hành nghề luật

14:38, 07/05/2022

Sáng 7/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tọa đàm kinh nghiệm hành nghề luật.

Tại buổi tọa đàm, hơn 140 sinh viên hệ chất lượng cao Trường Đại học Luật Hà Nội đã được các chuyên gia chia sẻ sơ bộ về hệ thống các ngành luật tại Việt Nam; kinh nghiệm thực tế khi hành nghề luật. Cụ thể là cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của Sở Tư pháp tỉnh, các cơ quan tố tụng, thi hành án; các tiêu chí để trở thành luật sư, thư ký, thẩm phán; kỹ năng làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng; những khó khăn sinh viên có thể gặp phải sau khi ra trường…

Các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm
Sinh viên tham gia buổi tọa đàm.

Sau đó, chuyên gia cũng giải đáp các thắc mắc của sinh viên liên quan đến các xu hướng, cách tìm việc và các công việc của sinh viên ngành luật sau khi ra trường.

Đây là hoạt động thiết thực giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức thực tế khi hành nghề Luật, từng bước có những định hướng cụ thể cho bản thân sau khi ra trường.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.