Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh – sinh viên tỉnh Đắk Lắk lần thứ 2, năm 2022”

06:49, 05/06/2022

Ngày 4/6, tại trường Đại học Buôn Ma Thuột, Tỉnh đoàn đã tổ chức Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh – sinh viên tỉnh Đắk Lắk lần thứ 2, năm 2022”.

Tham dự chương trình có các bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam các trường Đại học, Cao đẳng và trên 150 học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh…

Các đại biểu tham dự chương trình

Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh – sinh viên tỉnh Đắk Lắk lần thứ 2, năm 2022" đã trải qua 4 tuần thi từ ngày từ ngày 17/4 đến ngày 14/5 với 12.679 lượt thí sinh tham gia (tăng gấp đôi so với Hội thi lần thứ I).

Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 80 thí sinh xuất sắc vào thi vòng bán kết. Tại vòng này thí sinh đã trải qua 2 phần thi gồm: thực hiện 1 video clip giới thiệu với bạn bè quốc tế về các danh lam thắng cảnh hay những nơi nổi tiếng ở Đắk Lắk và viết cảm nhận về việc tham gia các hoạt động đoàn, hội và từ thiện, tình nguyện. Qua đó có 8 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn tham gia vòng chung kết ở 2 bảng, bảng học sinh và bảng sinh viên.

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng tại chương trình

Tại vòng chung kết, các thí sinh ở từng bảng đã thi thuyết trình và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo theo chủ đề có sẵn.

Kết quả, đoạt giải Nhất bảng học sinh là em Đoàn Gia Hân, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du; đoạt giải Nhất bảng sinh viên là em Lê Bá Hoàng Sơn, Trường Đại học Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, tại mỗi bảng Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các thí sinh; trao chứng nhận cho các thí sinh Top 80, trao giải cho 24 thí sinh đạt giải tuần, 4 tập thể và 4 giải phụ cho bài nói hay nhất và bài viết hay nhất.

Hai thí sinh đoạt giải Nhất Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh – sinh viên tỉnh Đắk Lắk lần thứ 2, năm 2022”

2 thí sinh xuất sắc nhất sẽ đại diện cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh tham gia Vòng Chung kết toàn quốc.

Các đại biểu tham dự talkshow “Ngoại ngữ và hành trình khởi nghiệp”, chia sẻ về vai trò của ngoại ngữ đối với hành trình khởi nghiệp

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 5 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức talkshow “Ngoại ngữ và hành trình khởi nghiệp” chia sẻ về vai trò của ngoại ngữ đối với hành trình khởi nghiệp và trao quyết định thành lập, ra mắt đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh cấp tỉnh trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện hè. Đội hình này sẽ đi về các địa bàn, trao đổi, tập huấn cho đội hình nòng cốt tại các địa bàn dân cư để tiếp tục lan tỏa cho đoàn viên thanh niên trong các buổi sinh hoạt chi đoàn và các hoạt động tập thể.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.