Multimedia Đọc Báo in

 Công đoàn ngành NN-PTNT: Chú trọng chăm lo cho người lao động

19:04, 22/06/2022

Chiều 22/6, Công đoàn Ngành NN-PTNT tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13, khóa V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 . 

Tính đến tháng 6/2022, tổng số công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn do Công đoàn ngành NN-PTNT quản lý là 5.580 người, trong đó CNVCLĐ khối hành chính, sự nghiệp là 1.153 người, khối sản xuất kinh doanh 4.527 người.

ảnh
Ông Lê Anh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành NN-PTNT phát biểu khai mạc hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn ngành và Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đã bám sát nghị quyết, chương trình công tác của công đoàn các cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả, chất lượng các lĩnh vực hoạt động. Tích cực phối hợp với chính quyền, chuyên môn thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động thông qua việc tổ chức các hoạt động dân chủ tại cơ sở. 

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành và CĐCS cũng có nhiều hoạt động nổi bật như: phối hợp tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong công tác quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát triển rừng”; vận động được trên 90 triệu đồng ủng hộ kinh phí trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 để góp phần thực hiện mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh” và Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động…

ảnh
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Y Jone Ktull (bên phải) trao Bằng khen cho Công đoàn ngành NN-PTNT

Các hoạt động chăm lo cho người lao động được thực hiện thiết thực, hiệu quả. Cụ thể: trong Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn ngành NN-PTNT đã trao 117 suất quà trị giá 58,5 triệu đồng cho CNVCLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ốm đau dài ngày… Tiếp tục duy trì hoạt động vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trong CNVCLĐ. Hiện từ nguồn vốn này, có 5 đoàn viên khó khăn thuộc CĐCS Chi cục Thủy sản được vay với tổng số tiền là 150 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Công đoàn ngành NN-PTNT tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn ngành NN-PTNT về thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên năm 2021; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2021.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.