Multimedia Đọc Báo in

Trau dồi kỹ năng từ hội thi tiếng Anh Olympic

06:03, 09/06/2022

Tỉnh Đoàn vừa tổ chức vòng Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” tỉnh Đắk Lắk lần thứ II - năm 2022. Hội thi đã tạo được sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh, sinh viên.

Hội thi được khởi động từ ngày 17/4 đến ngày 14/5, thu hút 12.679 lượt thí sinh tham gia, trong đó có 6.242 học sinh của các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và 301 sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, các Huyện Đoàn Cư M’gar, Krông Pắc, Buôn Đôn, Ea Súp đã triển khai hiệu quả và có đông đảo học sinh tham gia hội thi…

Em Đoàn Gia Hân (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) thể hiện phần thi thuyết trình tại hội thi.

Theo Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích trong việc kiểm tra năng lực tiếng Anh, mà còn tạo môi trường rèn luyện và khả năng thực hành, thúc đẩy ý thức học tập tiếng Anh cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển, hội nhập, tầm quan trọng trong việc học tiếng Anh đối với các học sinh, sinh viên lại càng trở nên cần thiết.

Trong khuôn khổ hội thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã triển khai Kế hoạch tổ chức “Các đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh cấp tỉnh” trong hè nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu học tập và cải thiện tiếng Anh nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không đủ điều kiện tham gia các khóa học bồi dưỡng.

Đề tài của các vòng thi trong hội thi là những vấn đề nóng, gần với thực tế, với cuộc sống của chính học sinh, sinh viên. Như tại vòng bán kết, phần thi video clip, đề tài chính là “Giới thiệu với du khách quốc tế về 3 điểm độc đáo của tỉnh Đắk Lắk”, phần thi viết với nội dung “Suy nghĩ về sự tham gia của thanh niên Việt Nam trong các hoạt động xã hội, cộng đồng hiện nay”; vòng chung kết, bài thuyết trình xoay quanh chủ đề “Bạo lực học đường” dành cho bảng học sinh và “Gen Z và sức khỏe tinh thần” dành cho bảng sinh viên. Thông qua những đề tài này đã góp phần rèn luyện, nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đồng thời bồi dưỡng kiến thức, văn hóa, xã hội, lịch sử, truyền thống của dân tộc… cho các học sinh, sinh viên.

Em Lê Bá Hoàng Sơn (khoa Dược, Đại học Buôn Ma Thuột) chia sẻ, ngay từ vòng thi trực tuyến em đã cố gắng rèn luyện về ngoại ngữ, bên cạnh đó là tìm hiểu những kiến thức về xã hội để có thể hoàn thành tốt nhất phần thi của mình, mang lại hiệu quả cao nhất. Hoàng Sơn cũng là thí sinh đạt giải bài nói hay nhất và giải Nhất chung cuộc ở bảng sinh viên tại hội thi. Còn đối với em Đoàn Gia Hân (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) thì những kiến thức này còn giúp em có thêm tự tin, rèn luyện được kỹ năng bảo vệ bản thân.

Sinh viên Lê Bá Hoàng Sơn (khoa Dược, Đại học Buôn Ma Thuột) và học sinh  Đoàn Gia Hân (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) đoạt giải Nhất tại hội thi.

Thạc sĩ Niê Khánh Hương, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn, giám khảo hội thi nhận xét: “Các bạn học sinh, sinh viên tham gia hội thi đã có cái nhìn thấu đáo và thể hiện được vai trò tích cực cũng như sự đam mê đối với ngoại ngữ, đó là một tín hiệu đáng mừng. Tôi hy vọng rằng các bạn xuất sắc nhất cần đầu tư nhiều hơn nữa, phát huy vai trò, tự tin cũng như rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình thì sẽ có triển vọng ở cuộc thi quốc gia sắp tới”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 4 giải Ba cho các thí sinh, cùng những giải phụ như: giải bài nói hay nhất, giải bài viết hay nhất.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.