Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết

08:10, 12/07/2022

Là Phó Bí thư Đoàn xã Cư Pui (huyện Krông Bông), phụ trách mảng thanh niên, Hội đồng Đội, anh Đỗ Hữu Phong (SN 1989) luôn tích cực tham mưu, khởi xướng tổ chức các hoạt động ý nghĩa, tạo cho lớp trẻ của xã nhiều sân chơi bổ ích, nhất là phong trào văn nghệ - thể thao.

Từ ý kiến đề xuất, tham mưu của anh Phong và Đoàn xã, các giải bóng đá, bóng chuyền cho thanh thiếu nhi trên địa bàn đã được tổ chức hằng năm. Anh cũng tham mưu Đoàn xã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa phương tài trợ kinh phí để tổ chức các giải. Với uy tín, năng lực của mình, anh luôn là người được chọn làm trọng tài điều khiển các trận đấu và dẫn chương trình mỗi khi tổ chức các sự kiện quan trọng của xã. Anh Phong chia sẻ: “Trước đây thiếu sân chơi nên phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn xã không phát triển. Vài năm trở lại đây, được sự quan tâm, đầu tư của các cấp nên một số thôn, buôn đã có sân chơi và lôi cuốn được lớp trẻ tham gia”.

Anh Phong (bìa phải) làm trọng tài trong các hoạt động thể thao của xã Cư Pui.

Anh Phong cũng là người đi đầu trong các hoạt động như: công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em; vận động, phối hợp tổ chức hàng chục đợt thiện nguyện tặng nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn; tặng sân chơi, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo; tích cực tham gia các đợt hiến máu nhân đạo (anh Phong đã 12 lần hiến máu)… Anh còn tích cực tham gia vận động xã hội hóa làm 3 sân bóng chuyền cho các thôn, buôn; tổ chức mỗi năm ít nhất 10 ngày chủ nhật xanh, vận động đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh môi trường nơi cư trú, công sở, trường học, bia tưởng niệm liệt sĩ, các di tích lịch sử…

Anh Phong còn là đại biểu HĐND xã Cư Pui; Bí thư Chi bộ thôn Dhung Knung. Ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, khi được Đảng ủy xã Cư Pui tăng cường về thôn Dhung Knung làm Bí thư Chi bộ thôn, anh đã phát huy vai trò, đưa các hoạt động, phong trào thi đua của thôn đi lên.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được anh Phong (bìa phải) tích cực hưởng ứng.

Nói về anh Đỗ Hữu Phong, anh Y Thăm Byă, Bí thư Đoàn xã Cư Pui nhận xét: “Anh Phong là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong công việc; nhanh nhạy trong phát triển kinh tế. Anh đã khơi dậy phong trào thanh niên trong xã, lôi cuốn được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, hưởng ứng”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc