Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

08:08, 12/07/2022

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, các lực lượng Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng người dân.

Ngay khi Bộ Công an phát động Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" vào năm 2017, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch và thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động triển khai đến tất cả các đơn vị, phòng, ban, công an các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, lãnh đạo các đơn vị cụ thể hóa những việc cần phải làm đến từng tổ, đội theo vị trí, chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực của mình đang học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu nhằm nâng cao chất lượng các mặt xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Các đợt sinh hoạt chính trị, tọa đàm, thi tìm hiểu và thực hiện cuộc vận động luôn gắn chặt với việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ.

Để xây dựng bản lĩnh, văn hóa ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao sức chiến đấu và phục vụ nhân dân, trong 5 năm qua, các đơn vị trong công an toàn tỉnh đã tiến hành hơn 4.000 lượt kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh CAND nhằm chấn chỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Công an tỉnh còn tổ chức nhiều đợt diễn tập các phương án giải quyết những tình huống phức tạp về an ninh trật tự; mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ quân sự, võ thuật, bắn súng, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn để nâng cao bản lĩnh cho cán bộ, chiến sĩ và phối hợp tổ chức, đăng cai thành công nhiều đợt hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND; hội thi nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các tỉnh, thành phố đến tham dự, được lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Thực hiện cuộc vận động theo hướng có hiệu quả, có chiều sâu, từ năm 2017 đến nay, lực lượng công an trong tỉnh đã tổ chức hơn 400 hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với trên 57.700 lượt người dự. Qua đó tiếp nhận gần 4.000 ý kiến người dân đóng góp xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ. Các đơn vị công an trong tỉnh còn phát hơn 13.300 phiếu khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, kết quả phần lớn ý kiến đánh giá mức độ hài lòng, rất hài lòng…

Toàn lực lượng công an tỉnh cũng đã đăng ký xây dựng hàng trăm công trình, mô hình, phần việc thi đua sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công việc. Cụ thể như: công khai các số điện thoại “Đường dây nóng”, điện thoại của lãnh đạo các đơn vị để tiếp nhận ý kiến của tổ chức, công dân; thi đua thực hiện phong trào “Cán bộ, chiến sĩ Công an Đắk Lắk mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Công an xã, phường, thị trấn tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở”… Đặc biệt, phải kể đến mô hình “Kết nối mạng xã hội - bình yên cho mỗi gia đình” có tính sáng tạo, đột phá quan trọng, được Bộ Công an ghi nhận, đánh giá rất cao.

Lực lượng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana tham gia tuần tra bảo vệ an ninh mùa thu hái nông sản cho người dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong 5 năm qua, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh còn tích cực đóng góp và kêu gọi, đồng hành cùng cá nhân, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trong, ngoài lực lượng quyên góp tiền, hàng hóa, vật tư y tế trị giá gần 20 tỷ đồng để tổ chức 500 đợt hướng về cơ sở, giúp đỡ hộ nghèo, người tàn tật, gia đình chính sách, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng bị thiên tai, dịch bệnh; hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu cứu người với trên 1.500 đơn vị máu.

Trong quá trình thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", hình ảnh người chiến sĩ CAND tỉnh Đắk Lắk ngày càng được tô đẹp trong lòng nhân dân bởi những hành động rất dung dị như nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất; đẩy mạnh công tác điều tra, phá án, giúp người dân tìm lại tài sản. Hàng trăm lượt thư khen ngợi, cảm ơn, trong đó có rất nhiều lá thư được viết tay rất cẩn thận đã khẳng định niềm tin yêu, trân trọng sâu sắc của người dân gửi gắm đến lực lượng CAND.

Hồng Chuyên – Trọng Hiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.