Multimedia Đọc Báo in

Mùa thi đáng nhớ

06:19, 11/07/2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã khép lại với sự nhẹ nhõm, thoải mái của các thí sinh và cán bộ giáo viên sau những tháng ngày ôn tập, học hành miệt mài. Đối với không ít cán bộ coi thi, thí sinh, đó còn là những cảm xúc đáng nhớ khi phải vượt qua khó khăn, hoàn cảnh trắc trở để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cũng như làm tốt bài thi các môn.

Phòng thi cho F0

Thí sinh đặc biệt nhất tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ) là Hoàng Anh Minh khi em đã trải qua hai ngày thi tốt nghiệp THPT trong phòng thi chỉ có một mình là thí sinh với hai cán bộ coi thi.

Vào chiều 6/7, khi làm thủ tục dự thi cho các thí sinh, Hội đồng thi thực hiện test nhanh và ghi nhận em Hoàng Anh Minh dương tính với COVID-19. Sau khi có kết quả test nhanh, Hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phun khử khuẩn phòng thi – nơi thí sinh vừa làm thủ tục dự thi.

Cán bộ điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng kiểm tra phòng thi dành riêng cho thí sinh bị F0.

Theo quy chế thi, đối với thí sinh thuộc diện F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Còn thí sinh nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Sau khi Minh làm đơn xin dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, Hội đồng thi đã thực hiện các thủ tục theo quy định, bố trí phòng thi riêng cho em...

Thầy Lê Chí Khai, Trưởng điểm thi cho biết, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, mỗi buổi thi, thí sinh này đều đi sớm (trước khi các thí sinh khác đến) và về sau cùng để tránh tiếp xúc; đồng thời, tuân thủ quy tắc 5K. Cán bộ giám sát phòng thi cũng thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 như sử dụng quần áo bảo hộ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân trong suốt quá trình làm nhiệm vụ. Sau mỗi buổi thi, cán bộ y tế sẽ phun khử khuẩn phòng thi; bài thi cũng được khử khuẩn theo quy định.

Được biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 2 thí sinh thuộc diện F0, ngoài trường hợp thí sinh Hoàng Anh Minh làm đơn xin dự thi thì thí sinh còn lại tại điểm Trường THPT Buôn Ma Thuột đã làm đơn xét đặc cách tốt nghiệp.

Vượt khó khăn, trắc trở để đến điểm thi

Kỳ thi năm nay, cô Hồ Thị Thủy, giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar) được phân công làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp). Vào ngày 5/7, nhóm giáo viên chạy xe máy từ huyện Cư M’gar về huyện Ea Súp. Đường đi khá xấu với nhiều ổ voi, ổ gà, thậm chí có đoạn đang thi công dang dở, lổn nhổn đất đá; trong khi đó, cô vốn tay lái yếu nên việc di chuyển rất khó khăn. Rất may, dọc đường đi, nhóm của cô Thủy đã nhận được sự giúp đỡ của người dân địa phương, như hỗ trợ dẫn đường, chạy giùm xe qua những đoạn đường xấu. Sau khoảng 3 tiếng, nhóm đã đến nơi an toàn và có đủ thời gian để nghỉ ngơi, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ coi thi.

Thí sinh Nguyễn Hồ Ngọc Anh được bạn hỗ trợ ra khỏi trường sau khi làm xong thủ tục dự thi.

Đến điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột với chiếc nạng, thí sinh tự do Nguyễn Hồ Ngọc Anh cho biết, trước ngày thi gần một tuần, trên đường đi học ôn về em bị té xe gãy chân phải bó bột. Chiều 6/7, em được phụ huynh chở đến trường để làm thủ tục dự thi. Các buổi thi hôm sau, khi gia đình vừa chở đến cổng thì em đã được các tình nguyện viên và các bạn thí sinh hỗ trợ dìu vào tận phòng thi. Điều này đã giúp em ổn định tâm lý để làm tốt bài thi.

Có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp THPT là một dấu mốc quan trọng đối với các em học sinh sau 12 năm đèn sách, càng trở nên đáng nhớ với những tình huống đặc biệt của cả giáo viên và học sinh như vậy. Điều quan trọng là tất cả đã vượt qua, để tự tin bước tiếp chặng đường mới.

Vân Thanh Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.